Cách làm bánh flan caramel thơm ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm bánh flan caramel ngon dễ thành công tại nhà. Với 3 bí quyết trong video, bánh flan caramel hấp sẽ mềm mịn, béo ngon, không tanh trứng.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH FLAN CARAMEL NGON

NHỮNG MÓN ĂN VẶT NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH FLAN CARAMEL

  • 5 quả trứng gà
  • 190g sữa đặc
  • 330ml sữa tươi
  • 1ml vani
  • xíu muối
  • 40g đường
  • Caramel: 40g đường, 40ml nước, 2ml nước chanh

Món Flan caramel hôm nay mình làm bị lố thời gian hấp 10 phút, nên mặt bánh bên ngoài bị rổ 1 xíu. Khi hấp, các bạn nhớ canh đúng thời gian và đừng bỏ đi đâu nha :)))

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH FLAN CARAMEL TẠI NHÀ

- Cho vào nồi 1 muỗng canh đường cùng xíu nước. Nấu lửa nhỏ cho đường tan chảy, sủi bong bóng. Vắt vào 1 miếng chanh nhỏ (có thể lắc chảo 1 chiều để đường vàng đều). Khi đường chuyển sang màu nâu cánh gián, cho vào 1 muỗng nước, nấu thêm 2 - 3 phút cho đường sánh lại.
- Đập vào thau 5 quả trứng gà, thêm sữa tươi, sữa đặc, đường, xíu muối và vani. Khuấy cho tan đường và trứng, đổ trứng qua ray lọc cho mịn.
- Cho caramel vào khuôn rồi đổ trứng vào. Đặt khuôn vào xửng, hấp lửa nhỏ từ 40 - 50 phút. để kiểm tra bánh đã chín, bạn dùng tăm đâm vào bánh, nếu rút lên mà bánh không dính thì bánh đã chín.

3 BÍ QUYẾT LÀM BÁNH FLAN CARAMEL THƠM NGON

- Caramel rất quan trọng, làm caramel đúng không chỉ giúp món bánh flan ngon mà còn khử được mùi tanh của trứng. Khi nấu caramel nên nấu lửa nhỏ, khi caramel đã chuyển sang màu nâu cánh gián thì cho từ từ từng chút nước vào, cho nhanh vào sẽ bị văng.
- Hấp bánh flan nên hấp từ lúc nước lạnh, nước lấy ra từ vòi. Mực nước chỉ cao 4/10 chiều cao của nồi, nước sát đáy bánh quá sẽ làm bánh bị rổ. Thời gian để bánh chín sẽ từ 40 - 50 phút, nồi càng nhỏ thì bánh càng nhanh chín. Nếu như thời tiết mát mẻ, có gió thì thời gian hấp bánh sẽ kéo dài hơn 5 - 10 phút.
- Khi hấp bánh flan bạn nên cho vào nồi hấp 1 miếng vỏ chanh, vỏ chanh sẽ giúp bánh thơm hơn. Lửa hấp bánh flan phải là lửa nhỏ, càng nhỏ càng tốt. Làm sao để lượng nước trong nồi chỉ nóng, sủi tăm li ti là được, nếu nước bị sôi thì bánh flan sẽ không mịn.

CÁC MÓN CHÈ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Chè bắp trân châu
Chè đậu đen bột lọc
Chè đậu xanh tuyết yến

Nhận xét