Cách làm bánh dứa Đài Loan ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm bánh dứa Đài Loan đơn giản tại nhà. Bánh dứa làm dễ thành công, phần vỏ bánh mềm thơm. Nhân dứa dẻo, vị chua ngọt rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH DỨA NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH DỨA ĐÀI LOAN NGON

VỎ BÁNH DỨA:
  • 80g bơ
  • 45g đường xay
  • 1.5 lòng đỏ (0.5 quét mặt bánh)
  • 170g bột mì đa dụng
  • 10g bột bắp
NHÂN MỨT DỨA:
  • 1 trái dứa (bỏ phần cùi/ lõi)
  • 50g đường
  • 1g muối

Nếu bạn muốn phần lá của bánh dứa có màu xanh, bạn có thể dùng màu thực phẩm loại chai nhỏ hoặc sử dụng lá dứa xay để lấy màu. Trong video, mình dùng 5 cọng lá dứa, xay với 50ml nước.

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH DỨA TẠI NHÀ

- Cho bơ, đường xay vào thau. Dùng cây vét bột quếch cho đường và bơ hòa quyện lại với nhau. Cho tiếp bột mì, bột bắp, lòng đỏ trứng vào, trộn đều. Nhồi thành khối. Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh từ 1 - 2 tiếng.
- Dứa bỏ phần cùi, cắt nhỏ, nghiền nát (hoặc xay nhuyễn) rồi cho vào chảo. Thêm 1.5 muỗng canh đường, xíu muối. Bật lửa lớn, khi mứt dứa cạn hết nước thì vặn lửa nhỏ lại. Sên đến khi mứt dứa đứng, thành khối (không bị chảy). Tắt bếp, để nguội.
- Chia nhân bánh dứa thành từng viên, mỗi viên 15g. Chia vỏ bánh dứa thành từng viên, mỗi viên 30g. Vo tròn vỏ bán, đè dẹp, cho nhân bánh dứa vào, túm bột lại rồi vo tròn. Rắc ít bột áo lên bánh dứa và khuôn, ép khuôn tạo hình.
- Làm nóng lò nướng 170 độ C, 2 lửa, quạt, 10 phút. Phết 1 ít lòng đỏ trứng lên mặt bánh, cho bánh vào khay giữa của lò. Nướng 10 phút, lấy bánh ra, quét nước lá dứa lên, cho bánh lại vào lò nướng thêm 5 - 7 phút.

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH DỨA THƠM NGON

- Tỷ lệ giữa vỏ và nhân của bánh dứa thường là 2:1 . Nhưng nếu bạn thích ăn vỏ nhiều, có thể dùng tỷ lệ 3:1, 3 phần vỏ, 1 phần nhân. Như mình thì thấy tỷ lệ 2:1 cho ra bánh đẹp, nhưng không thích lắm (ăn ngán).
- Nếu các bạn làm theo công thức bánh dứa của mình, có thể sẽ bị dư nhân hoặc dư vỏ. Vì trong video, mình dùng 1 trái dứa chứ không có cân chính xác bao nhiêu Gam. Phần nhân dư, các bạn có thể bảo quản trong tủ đá hoặc làm nhân cho các món bánh khác.
- Bánh dứa sau khi nướng xong, để nguội là có thể ăn được. Bảo quản bánh dứa bên ngoài từ 2 - 3 ngày, bỏ trộn hủ đậy kín lại. Muốn để lâu hơn thì cho vào hộp, để trong ngăn mát tủ lạnh.

TRÁI DỨA CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC NHỮNG MÓN GÌ

Siro dứa
Trà dứa
Sinh tố dứa sữa chua

Nhận xét