Cách nấu xôi đậu xanh nước cốt dừa ngon béo

Chia sẻ công thức và cách nấu xôi đậu xanh nước cốt dừa ngon. Xôi đậu xanh nấu đơn giản, xôi ăn dẻo ngọt, béo vị nước cốt dừa, hạt đậu xanh bùi rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH NẤU XÔI ĐẬU XANH NGON

NHỮNG MÓN XÔI NGON DỄ NẤU TẠI NHÀ

CÔNG THỨC XÔI ĐẬU XANH NGON

  • 500g nếp Thái
  • 200g đậu xanh cà vỏ
  • 400ml nước cốt dừa
  • 100g đường
  • xíu muối

Thường thì khi nấu xôi, mình hay chọn nếp Thái. Mình đã ăn qua rất nhiều loại nếp như: nếp Thái, nếp cái hoa vàng, nếp Bắc, nếp Ngỗng,... và thấy nếp Thái là ngon nhất, hạt nếp có độ dẻo, mềm, mùi rất thơm.

CÁC BƯỚC NẤU XÔI ĐẬU XANH TẠI NHÀ

- Đậu xanh cà vỏ rửa sơ, ngâm 1 tiếng, rửa sạch lại rồi trộn đậu với 1/2 muỗng muối. Bắt xửng nước, khi nước xôi cho đậu xanh vào hấp với lửa vừa hoặc lớn. Hấp 15 phút.
- Nếp Thái vo sạch, để ráo, cho 300ml nước cốt dừa và xíu muối vào trộn đều. Ngâm nếp với nước cốt dừa 20 - 30 phút.
- Nếp sau khi ngâm nước cốt dừa thì cho vào xửng hấp. Hấp lửa vừa 10 phút. Mở nắp ra và rưới phần nước cốt dừa còn lại vào, xới lên cho nếp thấm đều. Đậy nắp lại, hấp thêm 5 phút.
- Khi xôi đã chín, cho 3 - 4 muỗng canh đường vào, đảo đều cho xôi thấm đường. Hấp thêm 3 - 4 phút cho hạt xôi ráo. Cho phần đậu xanh đã hấp chín vào, trộn đều.

BÍ QUYẾT NẤU XÔI ĐẬU XANH THƠM NGON

- Việc ngâm đậu xanh, ngâm nếp sẽ giúp xôi nấu nhanh chín và ăn ngon hơn. Nhưng nếu muốn nấu nhanh gọn, bạn có thể dùng nồi cơm điện để nấu xôi đậu xanh.
- Nếp sau khi vo sạch, bạn để cho ráo nước khoảng 10 phút rồi hãy đổ nước cốt dừa vào ngâm. Khi hạt nếp khô ráo sẽ hút nước cốt dừa vào nhiều, hạt xôi sẽ béo và bóng đẹp nhìn hấp dẫn hơn.
- Khi cho đường vào bạn nên kiểm tra xôi thật kỹ, xem đã chín chưa. Nếu xôi chưa chín mà cho đường sẽ làm xôi bị sượn. Sau khi trộn đều xôi với đường, nên mở nắp và hấp thêm 3 - 5 phút, giúp hạt xôi khô ráo hơn.

NHỮNG MÓN ĂN SÁNG NGON DỄ NẤU TẠI NHÀ

Cơm chiên trứng
Xíu mại bánh mì
Bún chả cá

Nhận xét