Cách làm sườn ram mặn ngọt mềm ngon

Chia sẻ công thức và cách làm sườn ram mặn ngọt mềm ngon tại nhà. Bật mí cho các bạn 2 bí quyết giúp sườn (cotlet, sườn non) siêu mềm, thấm vị mặn ngọt đậm đà.

Xem VIDEO CÁCH LÀM SƯỜN RAM MẶN NGỌT NGON

NHỮNG MÓN ĂN CƠM NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SƯỜN RAM MẶN NGỌT NGON

  • 600g sườn cotlet
  • 100g sốt ướp đồ nướng cholimex
  • Gia vị: 20g tương ớt, 20g dầu hào, 5g hạt nêm, xíu tiêu
  • 1 chén nước
  • 1/4 trái cam
  • 20g hành tím và tỏi

Với kiểu ram mặn ngọt này thì không nhất thiết bạn phải dùng sườn cốt lết, có thể dùng sườn sụn hoặc sườn non đều được. Vì những loại sườn này mềm, nấu nhanh. Nếu lựa sườn già, sườn chặt,... khi ăn sẽ bị cứng.

CÁC BƯỚC LÀM SƯỜN RAM MẶN NGỌT TẠI NHÀ

- Thịt cotlet mua về sơ chế sạch, để ráo nước. Đập 2 mặt của miếng cotlet cho đều.
- Ướp sườn cốt lết theo công thức như trên, trộn đều. Vắt vào 1/4 trái cam nhỏ (nếu cam ngọt thì vắt 1/2 trái). Trộn đều, ướp trong 30 phút.
- Phi thơm ít hành tím, tỏi bằm. Cho thịt cotlet đã ướp vào áp chảo cho săn 2 mặt. Pha 1 chén nước với phần sốt ướp còn dư rồi đổ vào. Ram lửa vừa (hoặc lớn) từ 10 - 12 phút.

BÍ QUYẾT LÀM SƯỜN RAM MẶN NGỌT THƠM NGON

- Sườn cotlet khi mua về bạn rửa sơ qua nước cho sạch máu và bụi bẩn. Pha nước muối và ít giấm (khoảng 10ml) rồi ngâm sườn cốt trong 10 phút, xả lại vài lần nước.
- Lượng cam vắt vào chỉ cho lượng vừa đủ, nếu không nó sẽ có vị chua. Đừng vắt mạnh tay, tinh dầu trong vỏ cam sẽ làm món sườn ram có vị đắng. Có thể thay cam bằng chanh dây, dứa (thơm, khóm).
- Với sốt ướp đồ nướng cholimex mình sử dụng trong video, theo ghi chú của nhà sản xuất thì 200g sẽ ướp với 1.5kg thịt. Nếu bạn dùng sốt của hãng khác thì nhớ đọc kỹ, vì công thức có thể sẽ khác nha.

SƯỜN COTLET LÀM ĐƯỢC MÓN GÌ NGON

Sườn cốt lết ram nước tương
Sườn cốt lết nướng sả
Sườn cốt lết ram nước dừa

Nhận xét