Cách làm pudding milo mềm ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm bánh pudding milo ngon tại nhà. Pudding milo làm đơn giản. Bánh có vị ngọt béo, mùi thơm, ăn mềm, tan trong miệng rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM PUDDING MILO NGON

NHỮNG MÓN ĂN VẶT NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC PUDDING MILO NGON

  • 360ml sữa milo (2 hộp)
  • 360ml nước
  • 2 gói milo bột (44g)
  • 10g bột gelatin (mua bột gelatin)
  • 40g đường
  • xíu muối
  • vài giọt vani (nếu có)

Làm Pudding milo muốn ngon, bạn nên dùng toàn bộ sữa milo, bột milo, không nên cho nước (do mình không mua được). Muốn tăng độ thơm béo, bạn dùng 50g sữa đặc thay cho 40g đường nhé.

CÁC BƯỚC LÀM PUDDING MILO TẠI NHÀ

- Cho bột milo, đường, xíu muối vào nồi cùng 360ml nước. Nấu cho hỗn hợp milo sôi sủi tăm, cho bột gelatin (đã ngâm với 50ml nước trong 5 phút) vào. Khuấy cho bột gelatin tan hết (2 - 3 phút).
- Khi bột gelatin đã tan, tắt bếp, cho 2 hộp sữa milo vào. Khuấy đều. Rót hỗn hợp sữa milo vào khuôn, để nguội. Cho vào ngăn mát tủ lạnh từ 2 - 8 tiếng.

BÍ QUYẾT LÀM PUDDING MILO THƠM NGON

- Bánh pudding milo có thể làm món ăn vặt, ăn kèm hoặc như 1 loại topping cho các món trà sữa, trà thạch, trà trái cây. Chỉ cho pudding vào các hỗn hợp có đá, lạnh, nếu không pudding sẽ bị tan chảy.
- Bột gelatin phải được ngâm nở trước khi cho vào hỗn hợp sữa milo. Cho trực tiếp Gelatin vào rất dễ bị vón cục. Cũng không được nấu Gelatin quá lâu, hỗn hợp sẽ không đông lại được.
- Thường thì bột gelatin cần thời gian đông rất lâu (lâu hơn rau câu thông thường). Có thể mất 2 tiếng hoặc 3 tiếng là Pudding đã đông, nếu chưa đông, có thể để 6 - 8 tiếng (qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh). Nếu không đủ độ lạnh, chứa quá nhiều đồ, gelatin sẽ khó và lâu đông hơn bình thường.

MILO LÀM ĐƯỢC NHỮNG MÓN GÌ

Milo đá xay
Rau câu milo
Bánh milo giòn

Nhận xét