Cách làm bánh ướt bằng chảo và xửng hấp

Chia sẻ công thức và cách làm bánh ướt bằng chảo và xửng hấp đơn giản tại nhà. Bánh ướt dẻo thơm, có thể ăn với nước mắm tỏi ớt và rau thơm, giá, các loại chả.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH ƯỚT NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH ƯỚT NGON (2 - 3 người ăn)

  • 100g bột gạo
  • 30g bột năng
  • 10g bột bắp
  • 1g muối
  • 350ml nước
  • ít hành tím, dầu (làm hành phi)

Bánh ướt có rất nhiều công thức để làm, công thức này mình thấy đơn giản. Bạn muốn bánh ướt ngon dai và trong hơn, có thể tham khảo cách làm bánh ướt bằng cơm nguội hoặc sử dụng tinh bột khoai tây.

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH ƯỚT TẠI NHÀ

- Cho bột gạo, bột năng, bột bắp, muối, nước vào tô. Khuấy cho bột tan hết, để bột nghỉ 30p - 1 tiếng.
- Hành tím cắt lát mỏng. Đổ vào chảo 50ml dầu ăn, khi dầu nóng thì cho hành tím vào, đảo đều đến khi hành tím vàng.
- Đổ bánh cuốn bằng xửng hấp: Làm nóng xửng và dĩa. Múc bột cho vào dĩa, đậy nắp lại, chờ 2 phút. Mở nắp ra, cho ít hành phi vào, cuộn bánh ướt lại. Lấy bánh ướt ra rồi quét ít dầu lên bánh.
- Đổ bánh cuốn bằng chảo: Làm nóng chảo 2 - 3 phút, nhấc chảo khỏi bếp, múc bột bánh ướt cho vào chảo và lắc đều chảo. Đổ phần bột thừa ra (nếu có), đậy nắp lại. 1 phút sau, mở nắp ra rồi cho ít hành phi vào, cuộn bánh lại rồi lấy bánh ra.

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH ƯỚT THƠM NGON

- Bột sau khi pha xong cần để cho bột nghỉ 30 phút - 1 tiếng. Nếu bột gạo có mùi hôi thì sau khi bột nghỉ, hớt bỏ phần nước trong ở trên, hớt ra bao nhiêu thì châm lại bấy nhiêu nước mới.
- Làm bánh ướt cần quét dầu lên khắp mặt chảo, mặt dĩa (làm bằng cách hấp) để bánh ướt không bị dính. Nếu dùng chảo chống dính thì không cần quét dầu cũng được.
- Bánh ướt ăn không hết, có thể xếp cho vào hộp, đậy kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Khi nào ăn, bạn lấy để bên ngoài khoảng 15 phút, hấp nóng lại rồi ăn.

CÁCH PHA NƯỚC MẮM TỎI ỚT CHUA NGỌT ĂN BÁNH ƯỚT

Nước mắm tỏi ớt chua ngọt

Nhận xét