Cách làm bánh canh ngon dễ thành công tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm bánh canh ngon đơn giản. Sợi bánh canh làm tại nhà mềm dẻo, nếu có thêm chút nước lèo là ngay bữa sáng ngon lành cho cả gia đình.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH CANH NGON

CÁCH LÀM MÌ - NUI VÀ BÚN TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH CANH NGON

  • 300g bột gạo
  • 100g bột năng
  • 400ml nước
  • 40ml dầu ăn
  • 2g muối
  • 2ml nước chanh

Khuôn làm bánh canh, các bạn có thể tự chế bằng rất nhiều cách. Dùng túi bắt kem, túi nilon thì các bạn cắt 1 đầu nhỏ rồi bóp cho bột bánh canh chảy ra. Dùng chai nước suối thì dùi lổ ở nắp, dùng chai ăn tương (không cần đục lổ).

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH CANH TẠI NHÀ

- Cho bột gạo, bột năng, muối, dầu ăn, nước chanh vào thau. Đổ 1/3 lượng nước sôi vào, dùng đũa khuấy liên tục 1 phút, cho tiếp 1/3 lượng nước sôi vào. Khi cho hết nước sôi, khuấy liên tục đến khi thấy bột dẻo, mịn.
- Thoa dầu vào mặt trong chai tương, rót bột bánh canh vào. Bắt nồi nước lên bếp, bóp cho bột bánh canh chảy ra theo hình tròn (chỉ cho 1 lượng vừa phải).
- Khi bột bánh canh chín, bánh canh sẽ chuyển màu trong và nổi lên. Vớt bánh canh ra cho vào thau nước lạnh. Làm đến khi hết bột.

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH CANH NGON

- Nếu thích ăn bánh canh dai nhiều, bạn có thể dùng 200g bột năng và 200g bột gạo (hoặc 300g bột năng, 100g bột gạo). Bánh canh dai nhiều thường ít thấm hơn, bánh canh mềm khi ăn sẽ thấm nước lèo, ăn sợi bánh canh sẽ đậm đà hơn.
- Khi luộc bánh canh nên luộc nhiều nước, nước luộc phải thật sôi. Nếu nước chưa sôi hoặc luộc ít nước, sợi bánh canh sẽ dễ bị dính, bết lại với nhau. Luộc bánh canh bằng chảo chống dính thì càng dễ làm.
- Bánh canh sau khi luộc xong, phải ngâm ngay với nước lạnh để sợi bánh canh săn lại, không bị nhão. Sau khi ngâm nước lạnh bạn nên rửa bánh canh qua vài lần nước, việc rửa này giúp bánh canh trôi bớt lớp bột, bánh mất vị chua và mùi hôi.

BÁNH CANH THƯỜNG ĂN VỚI CÁC MÓN NƯỚC LÈO

Nước hầm xương
Bánh canh giò heo
Bánh canh cua

Nhận xét