Cách làm bánh bột mì bơ hành giòn ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm bánh bột mì bơ hành thơm ngon tại nhà. Bánh bột mì bơ hành có lớp vỏ giòn rụm, vị mặn béo của bơ hòa quyện mùi thơm hành lá rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH BỘT MÌ HÀNH BƠ NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH BỘT MÌ HÀNH BƠ NGON

  • 260g bột mì
  • 20g bột năng
  • 15g đường
  • 2g muối
  • 160ml nước
  • 30g bơ
  • 10ml dầu
  • 20g hành lá

Món bánh bột mì trong video, mình làm theo kiểu nhanh gọn. Bánh làm xong ăn cũng tạm được. Nếu các bạn làm kỹ, nhồi bột lâu và ủ lâu (nhồi 20 phút, ủ 1 - 2 tiếng) thì bánh sẽ ngon hơn.

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH BỘT MÌ HÀNH BƠ TẠI NHÀ

- Cho bột mì, bột năng, nước đường muối (khuấy tan rồi hãy cho vào) vào thau. Trộn đều, nhồi 2 - 3 phút. Đậy kín lại, ủ bột 10 phút.
- Hành lá đập dập, bằm nhuyễn cho vào chén. Cho vào nồi 2 muỗng bơ, 1 muỗng dầu, khi bơ tan chảy ra thì cho vào 1 muỗng mè trắng. Tắt bếp, khuấy đều rồi đổ hỗn hợp này vào chén hành lá.
- Chia bột làm nhiều phần, nhồi sơ cho bột mịn rồi cán thật mỏng. Phết bơ hành lên mặt bánh, gấp lại, miết mép bột cho kín.
- Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trước 10 phút, quét ít nước lên mặt bánh rồi cho bánh vào nướng 7 - 10 phút, 2 lửa, quạt. Nếu nướng bằng chảo, bạn phết 1 lớp dầu bơ vào chảo, cho bánh vào rồi đậy nắp lại, chiên lửa nhỏ 2 mặt, mỗi mặt 5 - 7 phút.

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH BỘT MÌ HÀNH BƠ THƠM NGON

- Nếu không có bột năng, các bạn có thể dùng hoàn toàn bột mì. Không có cân đong cũng không sao, các bạn cứ cho nước vào từ từ. Vừa cho nước, vừa nhồi thử, nếu thấy bột cứng thì cứ cho thêm.
- Khi cán bánh bột mì, phải cán cho thật mỏng, bánh nướng xong mới giòn ngon. Nếu thích bánh có độ mềm, bạn cho nhiều bơ và dầu vào nhân bánh. Cho càng nhiều, bánh càng mềm.
- Để bảo quản bánh ăn dần, phần bánh dư ra phải cho vào túi zip, hộp đậy kín lại. Để trong ngăn đá tủ lạnh. Khi ăn, bạn xịt nước hoặc quét 1 lớp nước lên mặt bánh rồi nướng lại. Thích ăn mềm thì có thể hấp.

BỘT MÌ LÀM ĐƯỢC NHỮNG MÓN GÌ

Bánh bao trứng sữa
Trà tắc
Mủ trôm hạt chia

Nhận xét