Cách làm bánh bông lan sữa chua ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm bánh bông lan sữa chua ngon tại nhà. Bánh bông lan sữa chua làm đơn giản và dễ thành công, bánh nướng xong thơm vàng rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH BÔNG LAN SỮA CHUA NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH BÔNG LAN SỮA CHUA NGON

  • 100g bột mì (3/4 chén)
  • 4 quả trứng gà
  • 120g đường (1/2 chén)
  • 1/2 trái cam (30ml)
  • 1 hủ sữa chua (100g)
  • 40ml dầu ăn
  • xíu muối
  • 2ml vani

Sữa chua làm bánh bông lan nên chọn sữa chua trắng, có thể dùng loại có đường hay không đường đều được. Nếu không có cam, bạn có thể thay bằng 1/4 trái chanh. Nên dùng vani dạng nước, bánh sẽ không bị tanh trứng hay có hậu đắng.

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH BÔNG LAN SỮA CHUA TẠI NHÀ

- Cho dầu ăn và nước cốt cam vào tô, đánh 1 phút. Cho tiếp sữa chua vào, đánh cho hỗn hợp hòa quyện lại với nhau. Để nghỉ 10 phút. Cho 4 lòng đỏ trứng vào, đánh tan.
- Cho lòng trắng trứng, muối và vani vào máy đánh trứng. Vừa đánh vừa cho từ từ lượng đường vào, đánh đến khi trứng bông lên, tạo chóp.
- Múc ít lòng trắng cho vào tô lòng đỏ, đánh cho hỗn hợp hòa quyện lại rồi đổ vào thau lòng trắng. Trộn nhẹ nhàng 1 chiều đến khi hỗn hợp hòa quyện lại với nhau. Ray từ từ lượng bột mì vào, trộn nhẹ từ dưới lên, khi thấy bột mì tan hết là được.
- Đổ bánh bông lan sữa chua vào khuôn, cho vào lò nướng. Đặt vào khay giữa của lò, nướng 150 độ C, 2 lửa, quạt, 45 - 50 phút.

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH BÔNG LAN SỮA CHUA THƠM NGON

- Khi tách lòng trắng và lòng đỏ trứng, bạn nên cố gắng đừng để lòng đỏ trứng lẫn vào phần lòng trắng. Nếu bị lẫn vào, các bạn phải vớt ra, nếu không đánh sẽ rất lâu bông, bánh nướng cũng ít xốp hơn.
- Do 4 lòng đỏ, 1 hủ sữa chua, nước cam và dầu ăn là lượng chất lỏng nhiều. Nên phải múc ít lòng trắng trứng đã đánh bông để trộn trước rồi mới cho ngược trở lại. Nếu cho hết hỗn hợp chất lỏng vào dễ làm vỡ nhiều bọt khi, khiến bánh bị lõm nhiều.
- Bánh bông lan sữa chua sau khi nướng xong, bạn đừng vội mở cửa lò, lấy bánh ra. Để bánh nghỉ trong lò 10 - 20 phút nữa, thời gian này sẽ cốt bánh cứng cáp hơn, bánh sẽ ít xẹp hơn.

NHỮNG MÓN BÁNH BÔNG LAN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Bánh bông lan sữa tươi đường đen
Bánh bông lan chà bông phô mai
Bánh bông lan dừa lá dứa

Nhận xét