Cách làm tôm rim nước mắm ngon

Chia sẻ công thức và cách làm tôm rim nước mắm ngon tại nhà. Ngoài ra, CKK còn chia sẻ mẹo sơ chế tôm đông lạnh sao cho thịt tôm thơm ngon, dai, chắc ngọt không bị bỡ.

Xem VIDEO CÁCH LÀM TÔM RIM NƯỚC MẮM NGON

NHỮNG MÓN ĂN CƠM NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC TÔM RIM NƯỚC MẮM NGON

  • 500g tôm nõn (600g -700g tôm còn vỏ)
  • ít hành tím, tỏi, ớt
  • Gia vị: 1/2 muỗng muối ớt, 2 muỗng cf sate, 1 muỗng tương ớt, 1/2 muỗng ớt khô, 1 muỗng cf hạt nêm, 1 muỗng đường, 1 muỗng nước mắm

Trong video tôm rim nước mắm, mình sử dụng tôm nõn. Tôm này đã làm sạch, bóc vỏ, trọng lượng là 500g. Nếu các bạn dùng tôm sống còn vỏ, thì nhớ mua nhiều hơn, từ 600g - 700g.

CÁC BƯỚC LÀM TÔM RIM NƯỚC MẮM TẠI NHÀ

- Tôm sơ chế sạch, để ráo. Ướp tôm với sate, muối ớt, hạt nêm, tương ớt,... trong 20 phút (để trong ngăn mát tủ lạnh, nơi lạnh nhất).
- Cho 1 muỗng đường và ít dầu vào chảo. Khi đường chuyển sang màu vàng cánh gián, cho hành tím và tỏi bằm vào, phi thơm vàng.
- Cho tôm vào, đảo cho tôm săn lại. Thêm nước mắm, ít nước, ớt, rim lửa vừa 7 - 10 phút. Tắt bếp, rắc ít tiêu.

BÍ QUYẾT LÀM TÔM RIM NƯỚC MẮM THƠM NGON

- Tôm và các thực phẩm đông lạnh nói chung, bạn chỉ rã đông ở mức 70 - 80% (vẫn còn đá, dẻo, lạnh nhưng không cứng ngắc). Khi ướp gia vị cũng phải cho vào tủ lạnh, để bên ngoài lâu sẽ làm tôm bị ươn, thịt tôm bỡ và không dai ngọt.
- Để món tôm rim nước mắm có màu sắc đẹp, bạn nên thắng đường với ít dầu. Nếu làm chưa quen thì khi thấy đường chuyển sang màu vàng, nấu cánh gián - bạn nên tắt lửa, đường sẽ không bị cháy đen, khi ăn không bị đắng.
- Món tôm rim nước mắm này hơi cay, nếu nhà bạn có các bé nhỏ thì không nên cho sate, tương ớt, ớt khô vào. Trong quá trình nấu, chỉ để lửa lớn hoặc lửa vừa, vặn lửa nhỏ sẽ làm tôm bị chai cứng.

TÔM LÀ MÓN GÌ NGON

Tôm chấy tỏi
Tôm xào me chua ngọt
Tôm hấp bia

Nhận xét