Cách làm bánh bắp phô mai giòn tan tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm bánh bắp phô mai giòn tan tại nhà. Bánh bắp phô mai làm đơn giản, vị ngọt béo của bắp và phô mai hòa quyện mùi thơm bánh nướng rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH BẮP PHÔ MAI NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH BẮP PHÔ MAI NGON

  • 3/4 trái bắp mỹ
  • 2 bịch bột bánh rán pha sẵn vị truyền thống (200g/bịch)
  • 350ml sữa tươi
  • 40g sữa đặc
  • 4 viên phô mai
  • 20ml dầu ăn
  • Cần máy làm bánh ốc quế

Với món bánh bắp phô mai này thì công thức không cố định, bạn có thể thêm nguyên liệu này, bớt nguyên liệu kia, tùy vào sở thích. Trong công thức mình dùng 40g sữa đặc, nếu muốn ngọt hơn thì bạn tăng thêm. Để tăng độ béo, bạn tăng lượng phô mai lên 5 - 6 viên.

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH BẮP PHÔ MAI TẠI NHÀ

- Gọt bắp cho vào nồi cùng phô mai, 1/2 chén nước. Nấu lửa vừa đến khi phô mai tan hết, cho tiếp sữa đặc vào. Khuấy cho sữa đặc tan hết, vặn nhỏ lửa rồi nấu thêm 2 - 3 phút. Tắt bếp, cho sữa tươi vào, khuấy đều, để nguội.
- Đổ hỗn hợp bắp và phô mai vào thau, cho 2 gói bột bánh rán vào. Khuấy đến khi bột sánh mịn, cho tiếp 20ml dầu vào, khuấy đều.
- Làm nóng khuôn 1 - 2 phút trước khi đổ bánh. Múc 1 lượng bột vừa phải vào, đậy khuôn lại. Khi bánh chín, gấp bánh lại rồi để bánh nguội. Cho vào hũ, bảo quản bên ngoài.

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH BẮP PHÔ MAI THƠM NGON

- Phần bắp và phô mai ban đầu phải nấu với ít nước. Nếu cho sữa đặc và sữa tươi vào chung, sẽ không làm chín bắp và phô mai cũng không tan ra hết được.
- Khi múc bánh, bạn chỉ múc 1 lượng vừa phải (1/2 muỗng canh). Múc quá nhiều sẽ làm bánh dày, không giòn, không thể bảo quản lâu được.
- Bánh bắp phô mai sau khi làm xong, bạn để bánh nguội hoàn toàn. Cho bánh vào hũ nhựa, hũ thủy tinh hoặc túi nilon, đậy kín lại. Bảo quản bên ngoài từ 2 - 3 tuần.

NHỮNG CÔNG THỨC BÁNH KẸP GIÒN DỄ LÀM TẠI NHÀ

Bánh kẹp cuộn milo
Bánh ốc quế lá dứa
Bánh ốc quế nước cốt dừa

Nhận xét