Cách nấu xôi đậu xanh sầu riêng ngon

Chia sẻ công thức và cách nấu xôi đậu xanh sầu riêng ngon tại nhà. Xôi đậu xanh sầu riêng nấu dễ, hạt xôi dẻo mềm, đậu xanh bùi hòa quyện cùng sầu riêng thơm béo rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH NẤU XÔI ĐẬU XANH SẦU RIÊNG NGON

NHỮNG MÓN XÔI NGON DỄ NẤU TẠI NHÀ

CÔNG THỨC XÔI ĐẬU XANH SẦU RIÊNG NGON

  • 500g nếp
  • 100g đậu xanh cà vỏ
  • 300g sầu riêng
  • 400ml nước cốt dừa
  • 1/2 trái dừa khô
  • 100g đường
  • xíu muối

Để tăng mùi thơm cho món xôi đậu xanh sầu riêng, bạn có thể chuẩn bị ít lá dứa cho vào nồi nước hấp xôi. Mùi lá dứa bốc lên sẽ bám vào hạt xôi, khi ăn sẽ thơm ngon hơn rất nhiều.

CÁC BƯỚC NẤU XÔI ĐẬU XANH SẦU RIÊNG TẠI NHÀ

- Nếp vo sạch, để ráo. Cho nếp vào thau cùng nước cốt dừa (300ml), xíu muối, trộn đều và để nếp thấm nước cốt dừa từ 30 phút - 1 tiếng.
- Đậu xanh cà vỏ ngâm 1 tiếng, rửa lại vài lần nước cho sạch. Cho đậu xanh vào nồi hấp chín (hoặc luộc cũng được). Khi hạt đậu xanh đã chín, lấy khỏi nồi và để nguội hoàn toàn.
- Xé nhỏ sầu riêng cho vào tô cùng ít nước cốt dừa (100ml), đường. Đánh cho đường tan hoàn toàn.
- Bắt nồi nước sôi, cho nếp vào xửng, hấp 7 phút. Mở nắp ra, xới đều rồi đậy nắp lại, hấp thêm 3 - 5 phút.
- Khi hạt xôi đã chín hoàn toàn, cho đậu xanh vào trộn đều. Cho từ từ lượng sầu riêng nước cốt dừa vào, trộn đều. Hấp không đậy nắp thêm 3 - 4 phút để xôi được khô ráo hơn.

BÍ QUYẾT NẤU XÔI ĐẬU XANH SẦU RIÊNG THƠM NGON

- Nếp nấu xôi bạn có thể lựa chọn những loại nếp như nếp Thái, nếp ngỗng, nếp cái hoa vàng. Những loại nếp này có độ dẻo, mùi thơm rất hấp dẫn.
- Khi cho sầu riêng trộn nước cốt dừa vào xôi, bạn phải thử hạt xôi xem đã chín kỹ chưa. Nếu xôi chưa chín mà cho đường hoặc chất ngọt vào rất dễ làm xôi bị sượn.
- Xôi đậu xanh sầu riêng sau khi làm xong nếu ăn không hết, bạn để nguội, cho vào hộp đậy kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Khi nào ăn, bạn chỉ cần hấp xôi cho nóng trở lại.

NHỮNG MÓN ĂN SÁNG NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Cơm chiên trứng
Xíu mại bánh mì
Bún chả cá

Nhận xét