Cách nấu sữa đậu nành bạc hà lá dứa thơm ngon

Chia sẻ công thức và cách nấu sữa đậu nành bạc hà lá dứa ngon tại nhà. Sữa đậu nành bạc hà có màu xanh lá dứa, vị ngọt béo của đậu nành hòa quyện với mùi thơm bạc hà rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH NẤU SỮA ĐẬU NÀNH BẠC HÀ LÁ DỨA NGON

NHỮNG MÓN SỮA NGON DỄ NẤU TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SỮA ĐẬU NÀNH BẠC HÀ LÁ DỨA NGON

  • 400g đậu nành
  • 100g đậu phộng
  • 40ml siro bạc hà
  • 200g đường
  • 200g sữa đặc
  • 4L nước
  • 100g lá dứa

Công thức sữa đậu nành bạc hà lá dứa của CKK chia sẻ chỉ mang tính chất tham khảo. Tùy mỗi gia đình, mỗi vùng miền sẽ có cách pha khác nhau. Bạn có thể thay đổi định lượng sữa đặc, siro bạc hà, đường phèn,.. tùy thích.

CÁC BƯỚC NẤU SỮA ĐẬU NÀNH BẠC HÀ LÁ DỨA TẠI NHÀ

- Đậu nành và đậu phộng ngâm qua đêm, rửa sạch, để ráo. Cho đậu nành, đậu phộng vào máy xay sinh tốt xay nhuyễn với 1L nước.
- Đổ đậu vừa xay vào túi vắt (hoặc lọc qua ray), vắt cho nước đậu ra hết, đổ nước đậu sang 1 nồi khác. Tiếp tục cho 1L nước vào, nhồi và vắt lấy nước. Làm tương tự 2 - 3 lần (thêm 2L - 3L nước).
- Lá dứa rửa sạch, cho vào máy xay nhuyễn với 200ml nước. Đổ lá dứa qua ray, lọc lấy nước lá dứa.
- Bắt nồi sữa đậu nành lên bếp, nấu lửa vừa, thỉnh thoảng khuấy đều. Khi sữa đậu chín, vặn lửa nhỏ, cho sữa đặc, nước lá dứa, đường phèn, bạc hà vào. Khuấy tan đường, tắt bếp.

BÍ QUYẾT NẤU SỮA ĐẬU NÀNH BẠC HÀ LÁ DỨA THƠM NGON

- Muốn sữa đậu nành bạc hà có mùi thơm, vị béo ngon thì khi ngâm đậu được 2 - 3 tiếng , bạn nên thay nước 1 lần. Đậu sau khi ngâm, đãi vỏ càng sạch thì sữa đậu càng thơm ngon.
- Khi cho lá dứa vào, bạn nên múc 3 - 4 muỗng rồi khuấy đều, nếm thử. Nếu sữa chưa đắng mà màu xanh còn ít thì cứ cho thêm. Nếu màu xanh chưa được mà sữa đã có vị hơi nhẫn đắng thì ngưng, không cho nước lá dứa nữa.
- Sữa đậu nành bạc hà sau khi nấu xong, bạn để nguội hoàn toàn rồi có thể rót vào chai, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Khi uống bạn uống hết 1 chai, không uống nữa chừng rồi cho lại vào tủ lạnh, sữa đậu sẽ bị hư.

NHỮNG MÓN CHÈ GIẢI NHIỆT NGÀY NÓNG

Chè khúc bạch
Chè bắp trân châu lá dứa
Chè dưỡng nhan 14 vị

Nhận xét