Cách làm tôm rim nước cốt dừa và bánh tráng giòn

Chia sẻ công thức và cách làm tôm rim nước cốt dừa ăn kèm với bánh tráng giòn. Tôm có màu đỏ đẹp, thịt tôm chắc ngọt, khi ăn lấy miếng bánh tráng giòn chấm với nước tôm rim rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM TÔM RIM NƯỚC CỐT DỪA VÀ BÁNH TRÁNG GIÒN NGON

NHỮNG MÓN TÔM NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC TÔM RIM NƯỚC CỐT DỪA VÀ BÁNH TRÁNG GIÒN NGON

Tôm rim nước cốt dừa:
  • 500g tôm
  • 160ml nước cốt dừa
  • ít hành tím, tỏi
  • Gia vị: 8g hạt nêm, 5g muối, 18g đường, 2g tiêu, 10g ớt khô (loại ít cay), 15ml nước mắm
Bánh tráng giòn:
  • 100g bột gạo
  • 50g bột năng
  • 300ml nước
  • 5g mè đen
  • Gia vị: 10g đường, 3g muối, 1g tiêu, 30ml dầu

Với bánh tráng giòn, các bạn không có cân cũng đừng lo. Các bạn cứ cho bột và nước tỷ lệ như sau: 2 bột gạo, 1 bột năng, 3 - 4 nước. Bột bánh đặc thì đổ nhanh, bánh ăn dày, chắc bụng. Nếu muốn làm nhiều bạn làm loãng bột lên nhé. Bột có đặc hay loãng thì bánh vẫn giòn, ngon.

CÁC BƯỚC LÀM TÔM RIM NƯỚC CỐT DỪA VÀ BÁNH TRÁNG GIÒN TẠI NHÀ

- Tôm mua về làm sạch, để ráo. Ướp tôm với muối, đường, hạt nêm, ớt khô,... trong 20 phút (Nên ướp tôm trong ngăn mát tủ lạnh để giữ độ tươi của thịt tôm).
- Cho bột gạo, bột năng, đường, muối, mè, tiêu, nước vào 1 cái tô. Khuấy đều cho bột tan hoàn toàn. Để bột nghỉ 30p - 1 tiếng.
- Phi thơm vàng ít hành tím và tỏi bằm. Cho nước cốt dừa vào, vặn lửa lớn, khi nước cốt dừa sôi lên thì cho tôm vào. Đảo đều cho tôm săn lại, thêm xíu nước mắm, vặn lửa nhỏ hoặc vừa. Rim đến khi tôm chín, nước gần cạn.
- Tô bột sau khi đã nghỉ, cho vào 30ml dầu ăn, khuấy đều. Đổ bột vào nồi, vừa nấu vừa khuấy đến khi thấy bột đóng cục, tắt lửa, quậy liên tục đến khi bột dẻo, sánh, mịn.
- Làm nóng khuôn, múc 1 ít bột cho vào, đậy khuôn lại. Khi bánh chín, lấy bánh ra để nơi thoáng khí. Khi bánh nguội, cho vào túi hoặc hộp đậy kín lại để bảo quản ăn dần.

BÍ QUYẾT LÀM TÔM RIM NƯỚC CỐT DỪA VÀ BÁNH TRÁNG GIÒN THƠM NGON

- Với món tôm rim này, bạn có thể lựa chọn bất cứ loại tôm nào mà bạn thích. Với những loại tôm có vỏ cứng như tôm sú, tôm đất thì có thể lột vỏ. Còn tôm thẻ, tôm bạc,.. thì không cần bỏ vỏ cũng được.
- Nước cốt dừa rim tôm mình dùng nước cốt dừa lon nhỏ, có trọng lượng 160ml. Nếu muốn tôm rim thơm ngon hơn, bạn có thể dùng nước cốt dừa tươi, có thể mua 5 ngàn, 10 ngàn.
- Bánh tráng giòn có rất nhiều công thức, có thể chỉ dùng bột gạo hoặc bột năng thôi cũng được. Nếu thích bánh tráng béo nhiều, bạn thay nước bằng nước cốt dừa, trộn cùng ít dừa nạo.

NHỮNG MÓN RIM NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Mực trứng rim nước mắm
Trứng cút rim me
Sườn cottlet rim mặn ngọt

Nhận xét