Cách làm sữa chua phô mai béo ngon ủ không cần nước

Chia sẻ công thức và cách làm sữa chua phô mai tuyệt ngon tại nhà. Sữa chua phô mai ủ khô (ủ không cần nước) làm dễ thành công, sữa chua đặc mịn, béo thơm rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM SỮA CHUA PHÔ MAI NGON

NHỮNG MÓN SỮA CHUA NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SỮA CHUA PHÔ MAI NGON

  • 1 hủ sữa chua cái
  • 1.88L sữa tươi
  • 7 viên phô mai (100g)
  • 380g sữa đặc
  • 25 hủ đựng sữa chua (loại 100g)
  • 150ml nước
  • thùng xốp

Phô mai làm sữa chua là những loại phô mai thông dụng như phô mai lát, phô mai tam giác, phô mai cube. Với những loại phô mai Mozzarella thì không làm sữa chua phô mai được, đây là loại phô mai kéo sợi thường thấy trong bánh Pizza.

CÁC BƯỚC LÀM SỮA CHUA PHÔ MAI TẠI NHÀ

- Cho phô mai, nước vào chảo. Nấu lửa nhỏ, vừa nấu vừa khuấy liên tục đến khi thấy phô mai tan gần hết. Đổ hỗn hợp phô mai qua ray, lọc cho mịn rồi đổ lại vào chảo.
- Cho sữa đặc vào chảo phô mai, bật lửa nhỏ, khuấy đều cho sữa đặc tan hết. Cho tiếp sữa tươi vào, vừa nấu vừa khuấy cho hỗn hợp ấm lên là được.
- Nhấc nồi sữa khỏi bếp, cho vào 1 hủ sữa chua cái, khuấy đều. Rót sữa chua phô mai vào các hủ thủy tinh. Xếp vào thùng xốp. Đậy nắp lại, ủ 6 - 8 tiếng.

BÍ QUYẾT LÀM SỮA CHUA PHÔ MAI THƠM NGON

- Khi mua hủ sữa chua cái, nếu mua loại lạnh thì bạn thử nghiêng hủ sữa chua để xem độ đặc, độ đông nó thế nào. Hũ sữa chua cái càng đặc, đông thì mua về làm sữa chua càng ngon.
- Khi xếp các hủ sữa chua phô mai vào trong thùng xốp, bạn nên xếp sát nhau, hủ này chồng lên hủ kia. Nắp thùng xốp phải đậy thật kín, tốt nhất nên phủ khăn và dùng vật nặng đè lên nắp để hơi ấm không bay ra ngoài.
- Sữa chua phô mai sau khi đã ủ đủ thời gian, bạn cho trực tiếp vào ngăn mát tủ lạnh luôn mà không cần để sữa chua nghỉ bên ngoài. Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 4 - 5 tuần.

NHỮNG LOẠI SỮA CHUA TRÁI CÂY NGON DỄ LÀM

Sữa chua uống hoa quả
Sữa chua việt quất
Sữa chua sầu riêng

Nhận xét