Cách làm chuối luộc nước dừa dẻo ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm chuối luộc nước dừa ngon tại nhà. Chuối luộc nước dừa có màu đỏ bắt mắt, chuối ăn dẻo thơm, vị ngọt rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CHUỐI LUỘC NƯỚC DỪA NGON

NHỮNG MÓN NGON TỪ CHUỐI DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CHUỐI LUỘC NƯỚC DỪA NGON

  • 1 nải chuối xiêm (10 - 12 trái)
  • 150g đường thốt nốt
  • 1.2L nước dừa
  • 100g dừa nạo
  • 10g mè (vừng)
  • xíu muối

Khi làm món chuối luộc nước dừa, bạn có thể sử dụng đường thốt nốt, đường phèn, đường vàng hoặc đường cát đều được. Tốt nhất là sử dụng đường phèn, đường thốt nốt vì những loại đường này cho vị ngọt thanh, mùi thơm.

CÁC BƯỚC LÀM CHUỐI LUỘC NƯỚC DỪA TẠI NHÀ

- Chuối lột vỏ, ngâm chuối trong thau nước muối pha chút chanh trong suốt quá trình sơ chế. Rửa chuối lại qua 2 - 3 lần nước cho hết vị chua và mặn, để ráo.
- Cho đường thốt nốt, nước dừa, xíu muối vào chảo, nấu sôi. Thả chuối vào luộc với lửa nhỏ, khi thấy nước đường gần cạn thì thỉnh thoảng rưới nước đường lên chuối. Khi chuối đã lên màu đỏ đẹp, tắt bếp, để nguội.
- Cho mè trắng, mè đen vào chảo rang vàng. Khi ăn, bạn cho chuối vào dĩa, rắc mè và dừa nạo lên.

BÍ QUYẾT LÀM CHUỐI LUỘC NƯỚC DỪA THƠM NGON

- Chuối luộc nước dừa đừng nên lựa chuối chín quá. Những trái chuối có vỏ ngoài lốm đốm đen, vỏ mỏng, tức là những trái chuối chín, chuối này khi luộc lâu dễ bị nát. Chỉ nên lựa những trái chuối hơi hườm hoặc hơi vàng là được.
- Chuối luộc nước dừa sẽ ngon và dẻo hơn khi để nguội. Hoặc bạn cho chuối vào ngăn mát tủ lạnh từ 20p - 30p, khi chuối lạnh sẽ tăng độ dẻo, chắc hơn nữa.
- Chuối luộc nước dừa có thể ăn với mè, dừa nạo, đậu phộng hoặc nước cốt dừa. Nếu làm nước cốt dừa ăn kèm, khi nấu bạn nên cho xíu muối vào là được, không cần cho thêm đường.

NHỮNG MÓN ĂN VẶT NGON ĐƠN GIẢN

Bánh tráng cuốn sốt me
Mì chiên trứng
Bánh mì nướng muối ớt

Nhận xét