Cách làm bánh ốc quế lá dứa giòn ngon

Chia sẻ công thức và cách làm bánh ốc quế lá dứa giòn ngon tại nhà. Bánh ốc quế lá dứa làm đơn giản, bánh có thể ăn với kem, ăn vặt và đặc biệt rất hấp dẫn với các bé.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH ỐC QUẾ LÁ DỨA NGON

NHỮNG MÓN BÁNH NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH ỐC QUẾ LÁ DỨA NGON

  • 2 bịch bột bánh rán pha sẵn (400g)
  • 500ml nước
  • 100g lá dứa
  • 10g mè (mè trắng và mè đen)
  • 30ml dầu ăn

Bánh ốc quế lá dứa có rất nhiều công thức và hương vị khác nhau. Các bạn cũng có thể cho sữa tươi, nước cốt dừa thay cho nước. Ngoài mè trắng, mè đen, có thể cho thêm dừa nạo để tăng độ thơm béo.

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH ỐC QUẾ LÁ DỨA TẠI NHÀ

- Lá dứa rửa sạch, cắt nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố, đổ vào 500ml nước. Xay nhuyễn lá dứa, đổ quay ray, lọc lấy nước. Để nước lá dứa nghỉ 10 phút.
- Cho 2 bịch bột bánh rán pha sẵn, mè trắng, mè đen, nước lá dứa vào nồi. Khuấy cho bột tan hết, cho vào ngăn mát tủ lạnh, để bột nghỉ 30 phút. Lấy bột ra, cho vào 1/2 muỗng canh dầu ăn, khuấy đều.
- Làm nóng khuôn bánh ốc quế, đổ bột vào, khi bánh chín thì cuộn lại. Để bánh nơi thoáng cho bánh được khô tự nhiên.

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH ỐC QUẾ LÁ DỨA THƠM NGON

- Khi dùng lá dứa, các bạn cũng lưu ý về độ đắng. Để chắc ăn, bạn nên xay khoảng 50g lá dứa với 500ml nước, sau khi xay xong có thể nếm thử. Nếu chưa đắng thì cho thêm.
- Bột bánh ốc quế lá dứa sau khi pha xong, nên để bột nghỉ 30 phút trong ngăn mát tủ lạnh. Bột bánh nở, khi nướng sẽ giòn xốp và ăn ngon hơn.
- Bánh ốc quế lá dứa sau khi làm xong, để nguội hoàn toàn. Cho bánh vào túi nilon hoặc hủ thủy tinh, hủ nhựa, đậy kín lại. Có thể bảo quản bên ngoài từ 1 - 2 tuần.

BÁNH ỐC QUẾ LÁ DỨA THƯỜNG ĂN VỚI KEM

Kem xoài
Kem bơ
Kem socola

Nhận xét