Cách làm tóp mỡ rim mắm tỏi ớt ngon giòn lâu

Chia sẻ công thức và cách làm tóp mỡ mắm tỏi ớt ngon tại nhà. Tóp mỡ rim mắm tỏi ớt có vị béo, mặn mặn ngọt ngọt, hơi cay, ăn giòn rụm và mùi rất thơm.

Xem VIDEO CÁCH LÀM TÓP MỠ MẮM TỎI ỚT NGON

NHỮNG MÓN ĂN VẶT NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC TÓP MỠ MẮM TỎI ỚT NGON

  • 900g mỡ heo
  • 1/2 củ tỏi
  • 25g tỏi tép
  • 1/2 muỗng cf muối
  • 1 muỗng tương ớt
  • 1/3 muỗng nước mắm
  • 1/2 muỗng đường
  • ớt bột (nếu có)

Khi mua mỡ để làm tóp mỡ rim mắm tỏi ớt, bạn nên mua mỡ lưng, mỡ gáy. Những phần mỡ này dày, khi làm tóp mỡ sẽ lợi và giòn ngon hơn. Nếu mua mỡ sa, mỡ bụng làm tóp mỡ vẫn được nhưng ăn sẽ không ngon bằng.

CÁC BƯỚC LÀM TÓP MỠ MẮM TỎI ỚT TẠI NHÀ

- Mỡ heo khi mua về sơ chế sạch, để ráo nước. Cho mỡ vào chảo cùng vài tép tỏi, 1/2 muỗng muối. Nấu lửa nhỏ, thỉnh thoảng đảo mỡ cho vàng đều.
- Khi thấy tóp mỡ đã vàng, nổi hết lên mặt. Vớt tóp mỡ ra rồi cho tỏi cắt lát vào. Khi tỏi vàng giòn thì vớt ra. Để tóp mỡ nguội hoàn toàn.
- Cho tương ớt, đường, nước mắm vào chảo. Để lửa nhỏ, đánh cho gia vị tan hết. Cho tóp mỡ vào đảo đều (có thể rắc thêm ớt để tăng độ cay). Khi nước mắm áo đều tóp mỡ, tắt bếp, trải tóp mỡ lên khay và sấy thêm 15 - 20 phút.

BÍ QUYẾT LÀM TÓP MỠ MẮM TỎI ỚT THƠM NGON

- Mỡ khi mua, bạn nên nhờ người bán cắt giùm, có thể cắt hạt lựu hoặc miếng mỏng dài. Mua về, bạn rửa mỡ qua 1 - 2 lần nước, sau đó pha nước muối và giấm để rửa mỡ, giúp mỡ sạch và khử mùi hôi.
- Để giúp tóp mỡ thơm thì bạn nên cho tỏi còn vỏ vào lúc thắng mỡ. Tỏi còn vỏ giúp hương thơm ra từ từ và hạn chế tỏi bị cháy khét trước khi tóp mỡ thắng xong. Khi thắng tóp mỡ nên cho vào xíu muối, muối sẽ giúp bảo quản tóp mỡ được lâu.
- Muốn tóp mỡ mắm tỏi ớt giòn lâu, bạn phải làm thêm bước sấy tóp mỡ. Múc đích là để phần nước trong đường, nước mắm và tương ớt bay hơi đi hết, giúp tóp mỡ giòn lâu. Khi sấy, bạn để hé cửa lò, sấy ở nhiệt độ 70 độ C, 2 lửa, quạt.

CÁC MÓN NHẮM BIA NGON MÊ LY

Đậu phộng rang tỏi ớt
Khô gà lá quế
Bò 1 nắng

Nhận xét