Cách làm sữa chua đào ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm sữa chua đào ngon tại nhà. Sữa chua đào là một trong những loại sữa chua trái cây ngon, ngoài vị ngọt béo thì sữa chua còn thơm mùi đào, rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM SỮA CHUA ĐÀO NGON

NHỮNG MÓN SỮA CHUA NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SỮA CHUA ĐÀO NGON

  • 1 hủ sữa chua cái
  • 1.5L sữa tươi (7 bịch)
  • 200g siro đào
  • 200g sữa đặc
  • hủ đựng sữa chua
  • thùng xốp để ủ sữa chua

Tùy vào sở thích, bạn có thể tự thay đổi công thức cho phù hợp với khẩu vị. Muốn béo và ngọt nhiều, bạn tăng lượng sữa đặc. Muốn chua nhiều, bạn tăng lượng hủ cái, giảm sữa đặc hoặc tăng thời gian ủ.

CÁC BƯỚC LÀM SỮA CHUA ĐÀO TẠI NHÀ

- Cho sữa tươi, sữa đặc, siro đào vào nồi. Khuấy cho siro đào tan hết, bật lửa nhỏ, vừa nấu vừa khuấy đến khi hỗn hợp ấm lên. Tắt bếp.
- Khui 1 hủ sữa chua cái cho vào nồi sữa đào, khuấy đều đến khi sữa chua tan hết. Múc sữa chua cho vào hủ, đậy nắp lại.
- Xếp các hủ sữa chua vào thùng xốp, chế nước ấm (1 sôi + 2 nguội) vào lưng hủ. Đậy nắp thùng xốp và ủ từ 6 - 8 tiếng. Sữa chua sau khi ủ, lấy khỏi thùng xốp vào cho vào tủ lạnh để ăn dần.

BÍ QUYẾT LÀM SỮA CHUA ĐÀO THƠM NGON

- Khi chọn siro đào (mứt đào) làm sữa chua đào, bạn ưu tiên chọn những sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng, càng ít phụ gia càng tốt. Vì nếu siro đào có nhiều phụ gia sẽ làm sữa chua không đông, bị hư.
- Hủ đựng sữa chua có thể dùng hủ thủy tinh hoặc hủ nhựa đều được. Nếu là hủ thủy tinh, bạn phải trụng nước sôi, phơi khô ráo. Còn hủ nhựa, bạn chỉ cần rửa sạch rồi phơi nắng cho khô ráo.
- Bảo quản sữa chua đào trong ngăn mát tủ lạnh. Có thể để 3 - 4 tuần. Nếu tủ lạnh bỏ nhiều thực phẩm khác nhau và không có tính năng kháng khuẩn, chỉ nên ăn hết trong 1 - 2 tuần.

NHỮNG LOẠI SỮA CHUA TRÁI CÂY NGON DỄ LÀM

Sữa chua uống hoa quả
Sữa chua việt quất
Sữa chua sầu riêng

Nhận xét