Cách làm đào xay (siro đào) thơm ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm đào xay tại nhà. Đào xay (mứt đào, siro đào) có vị chua ngọt, mùi thơm hấp dẫn. Đào xay có thể pha nước, làm sữa chua, làm kem và rất nhiều món ngon.

Xem VIDEO CÁCH LÀM ĐÀO XAY NGON

NHỮNG LOẠI SIRO NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC ĐÀO XAY (SIRO ĐÀO) NGON

  • 1.5kg đào
  • 350g đường vàng
  • 1 lít nước
  • 20g lá dứa (lá nếp)
  • xíu muối
  • Vài giọt vani

Về cách làm đào xay (siro đào, mứt đào), các bạn có thể thay đổi tùy theo sở thích. Nếu không thích xay, bạn có thể cắt hạt lựu, cắt miếng đều được.

CÁC BƯỚC LÀM ĐÀO XAY TẠI NHÀ

- Đổ vào nồi 1 lít nước, cho vào vài cọng lá dứa. Đậy nắp, nấu lửa nhỏ.
- Đào sơ chế sạch, để ráo. Gọt vỏ đào và tách phần thịt đào cho vào 2 thau nước (nước pha chút chanh và muối). Sau khi gọt xong, rửa qua nhiều lần nước lạnh cho hết vị chua và mặn.
- Cho vỏ đào vào phần nước lá dứa, nấu 10 phút rồi vớt tất cả ra. Cho phần thịt đào đã xay nhuyễn vào cùng đường, ít muối. Nấu 20 - 30 phút.

BÍ QUYẾT LÀM ĐÀO XAY THƠM NGON

- Đào nên lựa quả chín. Đào chín sẽ có mùi thơm, màu sắc bắt mắt hơn. Khi mua đào về, bạn phải rửa sạch và ngâm nước muối ít nhất 10 - 15 phút rồi mới chế biến.
- Đào xay sau khi làm phải để nguội hẵn, cho vào hủ và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Thời gian sử dụng từ 2 - 3 tháng. Nếu để bên ngoài, chỉ nên dùng trong 1 tuần.
- Mặc dù đào xay có thể làm rất nhiều món ngon, nhưng với những người này không nên dùng: phụ nữ mang thai có dấu hiệu bị xuất huyết, người bị nóng trong người, người mới khỏi bệnh, người bị tiểu đường.

ĐÀO LÀM MÓN GÌ NGON

Trà đào cam sả
Trà sữa đào
Sữa chua đào

Nhận xét