Cách nấu chè dưỡng nhan ngon để bán

Chia sẻ công thức và cách nấu chè dưỡng nhan ngon chuẩn vị tại nhà hoặc nấu để kinh doanh. Chè dưỡng nha nấu đơn giản, chè có vị ngọt thanh, mùi thơm, có công dụng làm đẹp.

Xem VIDEO CÁCH NẤU CHÈ DƯỠNG NHAN NGON

NHỮNG MÓN CHÈ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CHÈ DƯỠNG NHAN NGON

  • 2 set chè dưỡng nhan (mua set chè dưỡng nhan, khi mua set các bạn chú ý liều lượng, có set lớn, set nhỏ)
  • 100g đường đen Hàn Quốc
  • 2 lít nước (2 - 4 lít)

NẾU TRONG SET CHÈ CÓ

  • Bồ mễ: là hạt của cây Tuyết liên tử, có nơi chỉ gọi là Tuyết liên tử. Nếu mua set chè dưỡng nhan có bồ mễ thì các bạn rửa sạch, ngâm 4 - 6 tiếng (hoặc ngâm qua đêm nếu hạt khô cứng). Nấu cho mềm trước rồi mới cho các nguyên liệu khác vào.
  • Hạt sen: Thường trong set chè dưỡng nhan của 1 số cửa hàng sẽ có hạt sen khô. Bạn cần ngâm hạt sen từ 1 - 2 tiếng trước khi nấu. Hạt sen khô phải luộc trước tiên, trong nước luộc hạt sen tuyệt đối không được có đường.
  • Long nhãn: Với nguyên liệu này các bạn chỉ cần rửa sạch. Cho vào cùng lúc với nấm tuyết, nhựa đào, tuyết yến.
  • Đông trùng hạ thảo: Với đông trùng hạ thảo trong set chè dưỡng nhan, thường loại này đã bị hút gần hết dưỡng chất, nên có nấu hay không cũng không quan trọng lắm.
  • Bạch quả: bạch quả khô khi mua về bạn đập vỏ để tách lấy hạt bên trong. Hạt bạch quả phải ngâm từ 1 - 2 tiếng đến khi mềm rồi mới đem nấu. Thời gian nấu bạch quả khoảng 20 - 30 phút.

Trong 1 set chè dưỡng nhan thường sẽ có các nguyên liệu sau đây: Nhựa đào, tuyết yến, hạt chia, quế hoa, nhãn nhục, kỷ tử, nấm tuyết, táo đỏ, đường phèn. Ngoài ra, trong 1 số set chè sẽ có thêm: hạt sen, bồ mễ, long nhãn, lá dứa, nấm đông trùng, ....

CÁC BƯỚC NẤU CHÈ DƯỠNG NHAN TẠI NHÀ

- Nhựa đào và tuyết yến ngâm qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh. Nhặt bỏ những chất cặn (bã gỗ), rửa qua vài lần nước cho thật sạch, để ráo.
- Bắt nồi nước 2 lít, cho lá dứa vào nấu sôi, vặn nhỏ lửa để thêm 5 - 7 phút. Gắp lá dứa ra cho vào 1 nồi khác, đổ vào 500ml nước rồi nấu sôi (phần nước này sẽ cho vào sau).
- Cho táo đỏ, kỷ tử, nấm tuyết, nhựa đào, tuyết yến, nhãn nhục, đường phèn và đường đen hàn quốc vào. Nấu cho nước sôi lên trở lại.
- Tắt bếp, để chè dưỡng nhan nghỉ 5 - 7 phút, cho quế hoa và hạt chia vào. Khuấy đều, để nguội, rót vào chai hoặc cho vào tủ lạnh để ăn dần.

BÍ QUYẾT NẤU CHÈ DƯỠNG NHAN THƠM NGON

- Nhựa đào và tuyết yến phải ngâm từ 8 - 10 tiếng và để trong ngăn mát tủ lạnh. Với tuyết yến, sau khi ngâm xong các bạn phải rửa qua nhiều lần nước, đến khi tuyết yến hết vị chua mới đem đi nấu chè.
- Khi các bạn mua set chè dưỡng nhan, có thể mua online, tiệm thuốc bắc hoặc các cơ sở bán nguyên liệu làm bánh. Tùy chỗ bán mà các nguyên liệu sạch hoặc chưa được làm sạch, khi mua bạn cần quan sát kỹ. Nếu các nguyên liệu dính bụi bẩn, các bạn phải rửa sạch trước khi chế biến.
- Với 2 set chè, nếu muốn ăn đặc bạn có thể nấu với 2 lít nước. Còn nếu muốn làm chè dưỡng nhan để bán, bạn có thể nấu 3 - 4 lít nước.

NHỮNG MÓN CHÈ ĐẬU NGON DỄ NẤU TẠI NHÀ

Chè đậu đỏ
Chè hạt sen đậu xanh
Chè đậu đen bột lọc

Nhận xét