Cách nấu chè đậu xanh nha đam đường phèn ngon

Chia sẻ công thức và cách nấu chè đậu xanh nha đam đường phèn thơm ngon tại nhà. Chè đậu xanh nha đam đường phèn nấu đơn giản, nha đam giòn, hạt đậu xanh mềm bùi rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH NẤU CHÈ ĐẬU XANH NHA ĐAM NGON


NHỮNG MÓN CHÈ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CHÈ ĐẬU XANH NHA ĐAM NGON

  • 400g đậu xanh
  • 2 bẹ nha đam
  • 300g đường phèn
  • vài giọt vani (mua vani nước)
  • 5g phổ tai
  • 2 lít nước

Khi mua đậu xanh để nấu chè, các bạn nên chọn đậu xanh còn vỏ. Đậu xanh đã cà vỏ khi nấu sẽ không có mùi thơm đặc trưng nữa. Đậu mới thường sẽ thơm và ngon hơn đậu cũ.

CÁC BƯỚC NẤU CHÈ ĐẬU XANH NHA ĐAM TẠI NHÀ

- Đậu xanh rửa sạch, ngâm nước nóng 1 - 2 tiếng. Rửa đậu xanh cho sạch, để ráo. Cho đậu xanh vào nồi, đổ vào 2 lít nước, xíu muối. Nấu đậu xanh chín mềm.
- Phổ tai rửa sạch, ngâm 1 tiếng, rửa lại cho sạch rồi cắt ngắn. Nha đam gọt bỏ hoàn toàn vỏ xanh, cắt miếng vừa ăn. Rửa nha đam qua nhiều lần nước lạnh cho nha đam bớt nhớt. Bóp nha đam với muối và chanh để nha đam hết nhớt. Rửa nha đam, để ráo.
- Muốn nha đam giòn ngọt: Bắt nồi nước sôi, thả nha đam vào trụng 2 - 3 phút. Vớt nha đam ra ngâm vào thau nước đá. Khi nha đam đã nguội, vớt nha đam ra ngâm với đường từ 30 phút - 1 tiếng.
- Cho nha đam vào nồi đậu xanh. Nấu 5 phút, cho phổ tai vào nấu thêm 2 - 3 phút. Tắt bếp, cho vani vào.

BÍ QUYẾT NẤU CHÈ ĐẬU XANH NHA ĐAM THƠM NGON

- Đậu xanh muốn ngâm nhanh bạn có thể ngâm với nước sôi hoặc nước nóng (ấm). Đậu xanh đã cà vỏ thì không cần ngâm cũng được, đậu xanh còn vỏ nhưng đã bể đôi thì chỉ cần ngâm 1 - 2 tiếng là nấu được.
- Để khử nhớt và đắng của nha đam hoàn toàn, các bạn nên làm theo từng bước mình chia sẻ trong video. Phải rửa cho nha đam gần hết nhớt rồi mới bóp với chanh và muối. Không nên bóp nha đam quá lâu, sẽ làm nha đam thấm mặn và chua.
- Nếu bạn không có đường phèn thì có thể dùng đường cát để thay thế. Đường phèn sẽ mát và cho vị chè ngọt thanh hơn. Có thể mua loại đường phèn màu vàng, loại đường phèn này chưa qua tẩy trắng nên có mùi thơm hơn.

ĐẬU XANH LÀM MÓN GÌ NGON

Sữa đậu xanh lá dứa
Bánh đậu xanh
Xôi đậu xanh sầu riêng

Nhận xét