Cách làm sườn nướng ngon bóng mềm không bị khô

Chia sẻ công thức và cách làm sườn nướng đơn giản tại nhà. Trong video, CKK bật mí cho bạn 2 bí quyết giúp món sườn nướng thơm, ăn mềm, thấm vị cực hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM SƯỜN NƯỚNG NGON

NHỮNG MÓN NƯỚNG NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SƯỜN NƯỚNG NGON

  • 8 miếng sườn cốt lết (800g - 900g)
  • 320g sốt ướp đồ nướng (xem cách làm sốt nướng )
  • 7g muối

Với sườn nướng thì các bạn có thể chọn sườn cốt lết (Cotlet) hoặc sườn cây đều được. Nếu nướng nguyên tấm sườn, miếng sườn thì các bạn nên dùng nĩa để xăm lên sườn, giúp sườn mềm và thấm vị hơn.

CÁC BƯỚC LÀM SƯỜN NƯỚNG MỀM NGON TẠI NHÀ

- Sườn cotlet mua về rửa sạch qua vài lần nước, ngâm nước muối loãng 10 phút. Rửa lại sườn cho sạch, để ráo. Dùng cây dần thịt, dần 2 mặt miếng sườn.
- Cho sườn vào thau cùng sốt ướp đồ nướng, 7g muối, vắt vào 1 miếng chanh nhỏ. Trộn đều và ướp sườn từ 30 phút - 1 tiếng.
- Làm nóng lò 10 phút, 170 độ C, 2 lửa, quạt. Xếp sườn lên khay nướng, đặt vào khay giữa của lò, nướng 15 phút, lấy sườn ra cho vào thau nước sốt ướp sườn, để sườn nghỉ 1 - 3 phút.
- Xếp sườn trở lại khay nướng, nướng tiếp 30 - 40 phút (hoặc lặp lại bước nhúng sốt từ 1 - 3 lần). Phần nước sốt còn dư có thể nấu cho sánh lại để làm sốt rưới lên sườn hoặc đồ chấm sườn nướng.

BÍ QUYẾT NƯỚNG SƯỜN THƠM BÓNG KHÔNG BỊ KHÔ

- Để sườn nướng mềm ngon, bạn nên dùng cây dần thịt và sử dụng 1 ít nước cốt chanh (hoặc cam, thơm - dứa). Với 1 số loại sốt pha sẵn, các bạn có thể dùng thêm soda để làm mềm sườn, nhưng đây là sốt tự làm nên nếu cho thêm soda sốt sẽ rất loãng, nhạt vị.
- Thời gian nướng miếng sườn cốt lết chín thường chỉ mất 20 - 25 phút. Nướng lâu hơn để miếng sườn vàng hơn. Trong quá trình nướng, cứ 10 - 15 phút bạn nên lấy sườn ra khỏi lò và trộn với sốt ướp để sườn được thấm vị, bóng, không bị khô.
- Phần sốt ướp đồ nướng còn dư, các bạn có thể cho vào chảo nấu cho sánh lại. Nếu để làm đồ chấm thì nấu cho hơi sánh, còn làm sốt để rưới thì nấu cạn hơn - món sườn sẽ thấm vị đậm đà hơn.

SƯỜN COTLET LÀM MÓN GÌ NGON

Sườn rim mặn ngọt
Sườn ram nước dừa
Sườn nướng sả ớt

Nhận xét