Cách làm sữa chua bắp hoa đậu biếc ngon

Chia sẻ công thức và cách làm sữa chua bắp hoa đậu biếc ngon tại nhà. Sữa chua bắp hoa đậu biếc làm đơn giản, sữa chua ăn dẻo, thơm mùi hoa đậu biếc, vị bắp béo ngậy rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM SỮA CHUA BẮP HOA ĐẬU BIẾC NGON

NHỮNG MÓN SỮA CHUA NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SỮA CHUA BẮP HOA ĐẬU BIẾC NGON

  • 15 bông hoa đậu biếc (mua Hoa Đậu Biếc Khô)
  • 1 trái bắp mỹ
  • 1.6L sữa tươi
  • 230g sữa đặc
  • 2 hủ sữa chua cái
  • hủ đựng sữa chua (18 - 20 hủ 100g)

Hoa đậu biếc các bạn cho càng nhiều thì màu sẽ càng đậm, mùi sữa chua sẽ càng thơm. Không quan trọng số lượng, số gam chính xác của hoa đậu biếc là bao nhiêu.

CÁC BƯỚC LÀM SỮA CHUA BẮP HOA ĐẬU BIẾC TẠI NHÀ

- Cho sữa tươi, hoa đậu biếc, sữa đặc vào nồi. Khuấy đều, bật lửa nhỏ, vừa nấu vừa khuấy đến khi sữa nóng (bốc khói nhưng không sôi). Tắt lửa, khuấy đến khi sữa nguội bớt (còn ấm) và hoa đậu biếc ra màu.
- Vớt hoa đậu biêc ra. Khui 2 hủ sữa chua cái cho vào nồi sữa hoa đậu biếc. Khuấy đều cho sữa chua cái tan hết.
- Rót sữa chua hoa đậu biếc vào hủ (chỉ rót 3/4 hoặc 2/3). Đậy nắp lại, xếp sữa chua vào thùng xốp. Pha nước ủ với 1 sôi, 2 nguội. Chế nước vào lưng hủ sữa chua, đậy nắp thùng xốp, ủ 6 - 10 tiếng. Cho sữa chua hoa đậu biếc vào ngăn mát tủ lạnh.
- Bắp rửa sạch, tách hạt. Xay nhuyễn bắp cùng ít nước, cho hỗn hợp bắp xay vào túi lọc, vắt lấy nước bắp cho vào nồi.
- Bắt nồi nước bắp lên bếp, cho vào 40g sữa đặc, khuấy đều. Nấu cho bắp chín. Để nguội. Múc vào mỗi hủ sữa chua hoa đậu biếc 1 lớp sốt bắp.

BÍ QUYẾT LÀM SỮA CHUA BẮP HOA ĐẬU BIẾC THƠM NGON

- Hoa đậu biếc làm sữa chua có thể dùng hoa khô hoặc hoa tươi đều được. Hoa khô sẽ ra màu nhanh hơn hoa tươi, nhưng hoa khô có mùi thơm ít hơn hoa tươi.
- Cũng tùy nhiệt độ nước mà pha nước ủ sẽ khác nhau. Nếu nước lạnh (nước từ vòi) thì các bạn có thể pha 1 nước sôi, 1 nước lạnh. Còn ở những nơi thời tiết nóng, bạn có thể pha 2 nước lạnh, 1 nước sôi. Pha xong cứ cho tay vào, nếu chịu được độ nóng tức là nước ủ đã đạt.
- Sữa chua bắp hoa đậu biếc có thời gian bảo quản ngắn hơn các loại sữa chua khác. Chỉ nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 2 - 3 tuần.

NHỮNG LOẠI SỮA CHUA TRÁI CÂY NGON DỄ LÀM

Sữa chua uống hoa quả
Sữa chua việt quất
Sữa chua sầu riêng

Nhận xét