Cách làm bắp xào bơ ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm bắp xào bơ ngon tại nhà. Bắp xào làm đơn giản, hạt bắp mỹ ăn giòn ngọt hòa quyện cùng bắp nếp dẻo bùi rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BẮP XÀO BƠ NGON

NHỮNG MÓN ĂN VẶT NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BẮP XÀO BƠ NGON

  • 3 trái bắp mỹ
  • 2 trái bắp nếp
  • 50g hành lá
  • 40g ruốc sấy
  • 30g bơ
  • Gia vị: 5g muối, 15g đường, 5g sate, 10g tương ớt, 10ml nước mắm, 10g sốt mayonaise

Bắp xào ngon, bạn nên chọn 2 loại bắp là bắp mỹ và bắp nếp. Thường thì lượng bắp mỹ sẽ nhiều hơn, bạn có thể dùng 3 trái bắp mỹ và 2 trái bắp hoặc 4 trái bắp mỹ và 1 trái bắp nếp.

CÁC BƯỚC LÀM BẮP XÀO BƠ TẠI NHÀ

- Bắp lột vỏ, bỏ râu bắp. Ngâm bắp với nước muối loãng 10 - 15 phút. Tách hạt bắp, rửa sơ rồi để ráo. Bắt nồi nước sôi, cho hạt bắp vào trụng 7 - 10 phút. Vớt bắp ra.
- Pha sốt xào bắp: cho muối, đường, sate, sốt mayonaise, tương ớt, nước mắm vào chén. Khuấy tan hết gia vị (khuấy tan kỹ thì khi xào bắp sẽ thấm vị hơn). Hành lá cắt nhuyễn.
- Làm nóng chảo với ít dầu. Cho bắp, ruốc, sốt xào bắp vào chảo, đảo đều 2 - 3 phút.
- Cho hành lá vào xào 20 giây, tắt bếp, cho bơ vào rồi đảo đều đến khi bơ tan hết. Múc bắp xào cho ra dĩa, xịt thêm tương ớt, sốt mayonaise, tương cà nếu thích.

BÍ QUYẾT LÀM BẮP XÀO BƠ THƠM NGON

- Khi mua bắp mỹ và bắp nếp để làm bắp xào, bạn lột 1 ít vỏ bắp rồi bấm nhẹ. Nếu thấy mềm, đàn hồi tốt thì đấy là bắp vừa chín hoặc hơi non, đem làm món xào sẽ rất ngon. Nếy bấm vào thấy cứng thì bắp đã già, khi ăn sẽ hơi cứng.
- Với ruốc xào bắp, bạn có thể chọn ruốc sấy tẩm hoặc không tẩm. Nếu dùng ruốc sấy tẩm thì khi pha sốt xào bắp, bạn giảm lượng muối đi, chỉ dùng 1 - 2g thôi. Vì khi ruốc đã có sẵn gia vị, mà áp dụng công thức trên nữa thì bắp xào sẽ bị mặn.
- Bơ cho vào bắp xào nên cho vào sau cùng, nếu cho bơ sớm quá thì bơ sẽ mất mùi, không thơm. Nếu thích rẻ, mùi đậm thì bạn dùng bơ thực vật. Còn không, bạn mua bơ lạt ăn sẽ ngon hơn.

BẮP LÀM MÓN GÌ NGON

Sữa bắp
Bánh Flan bắp
Chè bắp nước cốt dừa

Nhận xét