Cách làm siro dâu thơm ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm siro dâu thơm ngon tại nhà. Siro dầu làm đơn giản, có thể dùng siro dâu để pha trà, làm trà sữa, nấu rau câu, chấm bánh mì,... rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM SIRO DÂU NGON

NHỮNG LOẠI SIRO NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SIRO DÂU NGON

  • 500g dâu tây
  • 210g mứt dâu
  • 500ml nước
  • 200g đường
  • vài giọt vani
  • xíu muối

Trong công thức Siro dâu này mình có dùng thêm mứt dâu. Thực chất nó cũng là dạng siro nhưng đặc hơn, thơm nhiều và thơm lâu hơn. Nếu chỉ dùng dâu và đường, thời gian uống ngon, thơm chỉ kéo dài hơn tháng. Nhưng nếu có thêm mứt dâu, siro sẽ thơm lâu hơn.

CÁC BƯỚC LÀM SIRO DÂU TẠI NHÀ

- Dâu mua về rửa sạch, gọt bỏ cuống. Cắt dầu thành từng lát mỏng. Cho dâu vào nồi cùng 500ml nước, nấu lửa nhỏ trong 30 phút.
- Đổ nước dâu tây vừa nấu qua ray, lọc bỏ đi phần xác dâu. Cho vào 200g đường, 210g mứt dâu, xíu muối. Nấu cho đường tan và siro dâu sôi lăn tăn từ 5 - 10 phút.
- Tắt bếp, nhỏ vào vài giọt vani, khuấy đều. Để siro dâu nguội hoàn toàn, rót vào hủ, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Nếu để bên ngoài chỉ bảo quản được vài tuần.

BÍ QUYẾT LÀM SIRO DÂU THƠM NGON

- Trong quá trình nấu dâu tây sẽ có bọt, bạn phải hớt bỏ bọt. Siro sau khi nấu sẽ thơm ngon và bảo quản được lâu hơn.
- Khi nấu siro dâu hay bất kì loại siro nào khác, phải nấu đường chín kỹ. Nếu đường không chín, siro để 1 thời gian sẽ bắt dầu lên men, siro có mùi rượu hoặc có vị chua.
- Siro dâu khi nấu xong bạn phải để nguội hoàn toàn rồi mới rót vào hủ. Hủ đựng siro phải trụng nước sôi hoặc hấp để hủ sạch, không còn vi khuẩn.

NHỮNG THỨC UỐNG NGON MÁT CHO NGÀY NÓNG

Trà tắc
Nha đam đường phèn
Trà bí đao gạo lứt

Nhận xét