Cách làm Salad trộn dầu giấm thịt bò ngon

Chia sẻ công thức và cách làm salad trộn thịt bò chua ngọt tuyệt ngon tại nhà. Salad trộn dầu giấm ăn giòn, vị chua ngọt, thịt bò xào mềm đậm đà cực hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM SALAD TRỘN DẦU GIẤM THỊT BÒ NGON

NHỮNG MÓN GỎI NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SALAD TRỘN DẦU GIẤM THỊT BÒ (3 - 5 người ăn)

  • 1 bắp cải Caron
  • 300g thịt bò
  • 300g cà chua bi
  • 100g hành tây
  • vài trái ớt sừng
  • Dầu giấm trộn salad: 1 mc giấm, 2/3 mc đường, 3 mc nước, 1/2 mc dầu tỏi, 1/2 muỗng cf tiêu
  • 10 tép tỏi
  • Gia vị: 5g hạt nêm, 10g dầu hào, 20ml nước tương, 1g tiêu, xíu muối.

Khi pha dầu giấm trộn thịt bò, nếu bạn không thích dùng dầu tỏi có thể dùng dầu Olive cũng được. Vì những loại dầu này có mùi thơm và tốt cho sức khỏe hơn các loại dầu ăn thông thường. Muốn tăng vị béo, bạn có thể dùng thêm sốt mayonaise.

CÁC BƯỚC LÀM SALAD TRỘN DẦU GIẤM THỊT BÒ TẠI NHÀ

- Thịt bò sơ chế sạch, để ráo. Ướp bò với hạt nêm, dầu hào, nước tương, tiêu,... trong 15 phút.
- Bằm nhuyễn 10 tép tỏi, phi thơm vàng. Đổ tỏi và dầu ra chén riêng, chừa lại 1 ít. Cho thịt bò đã ướp vào xào. Khi thấy thịt bò săn lại, cho hành tây vào xào chín.
- Cho giấm, nước, đường, dầu tỏi,... theo công thức trên vào tô. Khuấy tan.
- Cắt nhỏ cải caron vào thau, rưới dầu giấm rồi trộn đều. Cho tiếp cà chua bia, hành tây bào mỏng, ớt sừng vào rồi trộn đều. Cho salad trộn ra dĩa, cho thịt bò xào và tỏi phi lên.

BÍ QUYẾT LÀM SALAD TRỘN DẦU GIẤM THỊT BÒ THƠM NGON

- Cà chua bi khi trộn salad bạn nên cắt đôi, trộn với dầu giấm để cà chua thấm vị trước khi ăn. Nếu hành tây cắt lát mỏng quá hăng, bạn có thể ngâm hành tây vào dầu giấm, giúp hành tây tái đi, bớt mùi hăng.
- Nếu không dùng cải caron bạn có thể dùng các loại salad (xà lách) khác cũng được. Nếu dùng loại salad mềm, lá mỏng thì không cần trộn mà chỉ cần cắt miếng vừa ăn, sau đó rưới dầu giấm.
- Món Salad này, bạn ăn tới đâu thì trộn tới đó. Mỗi bữa ăn, chỉ trộn lượng salad vừa đủ. Nếu ăn không hết, cải sẽ thấm giấm, làm cải mềm không ngon.

CÁC MÓN BÒ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Bò kho
Phở đuôi bò
Bún bò Huế

Nhận xét