Cách làm khoai mì hấp nước cốt dừa béo ngon

Chia sẻ công thức và cách làm khoai mì hấp nước cốt dừa (khoai mì hầm dừa) ngon tại nhà. Khoai mì hấp nước dừa dẻo bùi hòa quyện cùng vị béo và mùi thơm của nước cốt dừa rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM KHOAI MÌ HẤP NƯỚC CỐT DỪA NGON

NHỮNG MÓN ĂN VẶT NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC KHOAI MÌ HẤP NƯỚC CỐT DỪA NGON

  • 1.5 kg khoai mì (củ sắn)
  • 20g lá dứa
  • 1 trái dừa khô nạo
  • 5g mè trắng
  • 20g đậu phộng
  • 40g sữa đặc
  • 3g muối
  • 50g đường

Khoai mì mình hay mua, người ta hay gọi là mì gòn (còn những nơi khác mình cũng không biết gọi tên gì). Khoai mì này khi cạo nhẹ lớp vỏ sẽ thấy bên trong có màu hồng. Khi mua khoai mì, bạn nên bẻ 1 ít ở 2 đầu, nếu thấy đen thì không nên mua.

CÁC BƯỚC LÀM KHOAI MÌ HẤP NƯỚC CỐT DỪA TẠI NHÀ

- Khoai mì mua về lột vỏ, ngâm trong thau nước muối loãng 20 phút. Rửa khoai mì qua vài lần nước.
- Cho 1/3 lượng dừa nạo vào chảo cùng 40ml sữa đặc. Đảo sơ với lửa nhỏ cho dừa chín. Đậu phộng rang vàng, bóc vỏ, giã nát. Mè rang vàng.
- Cho ít nước ấm vào phần dừa nạo còn lại, vắt lấy 200ml nước cốt. Đổ thêm 500ml - 800ml nước rồi vắt lấy nước dão dừa.
- Xếp khoai mì vào nồi cùng 1 bó lá dứa, đổ nước cốt dừa dão vào rồi cho thêm xíu muối. Nấu lửa vừa cho đến khi khoai mì chín. Vặn lửa nhỏ.
- Cho vào chén nước cốt dừa xíu muối, 50g đường, khuấy tan. Rưới từ từ vào khoai mì. Khi thấy khoai mì thấm nước cốt dừa rồi thì tắt bếp. Để nguội 1 lát, gắp khoai mì cho ra dĩa, rắc dừa nạo, đậu phộng và mè rang lên.

BÍ QUYẾT LÀM KHOAI MÌ HẤP NƯỚC CỐT DỪA THƠM NGON

- Lượng nước dão dừa bạn cứ vắt với ít nước cũng được (không cần liều lượng), nếu khi chế vào nồi khoai mì thấy ít quá thì đổ thêm nước lạnh vào rồi nấu.
- Phần dừa nạo rắc lên trên khoai mì, các bạn có thể trộn với đường, không cần rang cũng được. Tuy nhiên, với những ai có hệ tiêu hóa kém thì nên rang sơ trên chảo cho chín.
- Tùy độ ngọt mà các bạn dùng lượng đường cho thịt hợp. Không nên cho đường ngay từ đầu vì sẽ dễ làm khoai bị sượn. Khi rưới nước cốt dừa ở bước cuối, nên rưới từ từ để nước cốt dừa kịp thấm.

KHOAI MÌ LÀM MÓN GÌ NGON

Bánh khoai mì nướng
Xôi khoai mì

Nhận xét