Cách làm gà hấp sả lá chanh da giòn thịt ngọt

Chia sẻ công thức và cách làm gà hấp sả lá chanh tuyệt ngon tại nhà. Gà hấp chanh sả không chỉ có lớp da vàng giòn, thịt mềm ngọt đậm đà mà còn tỏa mùi thơm cực hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM GÀ HẤP SẢ LÁ CHANH NGON

NHỮNG MÓN GÀ NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC GÀ HẤP SẢ LÁ CHANH NGON

  • 1 con gà (2kg)
  • 6 cây sả
  • 3 củ hành tây (500g)
  • 5 củ hành tím
  • 5 tép tỏi
  • 5 lá chanh
  • Gia vị: 5g hạt nêm, 5g đường, 1g bột nghệ, 8g muối tiêu (xem cách làm muối tiêu )

Gà hấp chanh sả không cần cho nước, nước trong hành tây và gà sẽ tiết ra trong quá trình hấp, lượng nước này sẽ thành hơi và đủ để chín gà. Trong lúc hấp, hạn chế tối đa việc mở nắp nồi. Bạn cũng có thể cho thêm lê, cần tây, ... những loại trái cây và rau củ chứa nhiều nước.

CÁC BƯỚC LÀM GÀ HẤP SẢ LÁ CHANH TẠI NHÀ

- Gà mua về rửa sạch với nước muối. Để gà ráo nước. Ướp gà và đồ lòng với hạt nêm, đường, muối tiêu từ 30 phút - 1 tiếng.
- Cho mỡ gà vào chảo, thắng cho ra mỡ, đổ mỡ gà vào chén cùng ít bột nghệ, khuấy đều cho bột nghệ tan. Nếu không có mỡ gà có thể dùng dầu ăn.
- Xếp dưới đáy nồi hành tây, hành tím, tỏi, sả đập dập, lá chanh xé nhỏ. Cho gà vào rồi phết hoặc rưới mỡ gà lên. Đậy nắp lại, hấp 30 phút.
- Mở nắp ra, cho đồ lòng gà vào rồi đậy nắp lại, hấp 10 phút. Mở nắp ra, cho lá chanh cắt sợi nhuyễn vào, hấp thêm 5 phút nữa.

BÍ QUYẾT LÀM GÀ HẤP SẢ LÁ CHANH THƠM NGON

- Gà nên chọn gà ta. Trọng lượng gà nên trên 1.5kg - 2.2kg, gà nhỏ quá hoặc lớn (già) quá ăn không ngon. Nếu không có gà ta, bạn có thể chọn gà thảo mộc, gà thả vườn hoặc gà công nghiệp.
- Khi hấp gà chanh sả nên để lửa nhỏ, thời gian hấp lâu nhưng đảm bảo gà chín kỹ, không bị khét, cạn nước. Để lửa vừa thì gà sẽ nhanh chín hơn, nhưng nên châm thêm ít nước. Trong quá trình hấp, nước trong gà và hành tây sẽ tiết ra và bay hơi, đủ để làm chín gà.
- Gà hấp có thể chấm với muối ớt xanh. Bạn có thể xem cách làm muối ớt xanh tại đây: LÀM MUỐI ỚT XANH

CÁC MÓN HẤP NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

Gà hấp nước mắm
Gà hấp muối
Gà hấp bia

Nhận xét