Cách làm cánh gà nướng mật ong ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm cánh gà nướng mật ong ngon tại nhà. Cánh gà nướng mật ong làm rất đơn giản, cánh gà nướng vàng thơm, thịt ngọt mềm cực hấp dẫn

Xem VIDEO CÁCH LÀM CÁNH GÀ NƯỚNG MẬT ONG NGON

NHỮNG MÓN NƯỚNG NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÁCH LÀM CÁNH GÀ NƯỚNG MẬT ONG NGON

  • 6 cánh gà (600g)
  • 120g sốt ướp nướng (xem cách làm sốt nướng )
  • 5g mật ong

Với món gà nướng mật ong thường mình chọn cánh. Cánh gà có da, có thịt, có xương, vừa ăn vừa gặm cũng rất ngon. Bạn cũng có thể thay cánh gà bằng đùi gà, má đùi hoặc cả con gà.

CÁC BƯỚC LÀM CÁNH GÀ NƯỚNG MẬT ONG TẠI NHÀ

- Cánh gà mua về rửa sạch, để ráo. Dùng dao xiên lên cánh gà vài chỗ để giúp cánh gà thấm gia vị kỹ hơn.
- Múc sốt ướp đồ nướng cho vào thau cánh gà, trộn đều. Ướp 30 phút.
- Làm nóng lò nướng 150 độ C, 2 lửa quạt, trước 10 phút. Cho cánh gà vào nướng 15 phút. Lấy cánh gà ra phết 1 lớp sốt ướp đồ nướng lên, cho lại vào lò nướng đến khi chín (20 - 30 phút).
- Khi cánh gà đã chín, lấy cánh gà ra, phết 1 lớp mật ong đã pha với ít sốt nướng. Cho lại vào lò nướng, nướng lửa trên, 200 độ C, đến khi cánh gà vàng (3 - 7 phút).

BÍ QUYẾT LÀM CÁNH GÀ NƯỚNG MẬT ONG THƠM NGON

- Nếu bạn dùng sốt ướp đồ nướng theo công thức của mình thì khi ăn, nêm chấm thêm với 1 loại đồ chấm nào đó sẽ ngon hơn. Như muối ớt xanh, muối ớt đỏ, muối tiêu chanh. Hoặc cho thêm 8g muối nữa để vừa ăn luôn.
- Mật ong phết lên cánh gà bạn nên hòa với ít sốt nướng hoặc nước, để hỗn hợp loãng hơn, dễ phết hơn. Không nên phết quá nhiều mật ong sẽ làm cánh gà bị ngọt.
- Cánh gà nướng mật ong ngon nhất là nướng than. Nướng than thường sẽ dễ bị cháy hơn nướng lò. Nếu nướng than, bạn phết sốt nướng thường xuyên hơn để cánh gà mềm, không bị khô.

NHỮNG LOẠI ĐỒ CHẤM GÀ NGON

Muối tiêu
Muối ớt đỏ
Muối ớt xanh

Nhận xét