Cách làm tàu hủ nước đường ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm tàu hủ nước đường ngon không dùng thạch cao, đường nhỏ. Tàu hủ nước đường làm tại nhà rất đơn giản, tàu hủ mềm tan hòa quyện với nước đường thơm ngọt cực hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM TÀU HỦ NƯỚC ĐƯỜNG NGON

NHỮNG MÓN ĂN VẶT NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC TÀU HỦ NƯỚC ĐƯỜNG NGON

  • 2 gói bột tàu hủ Singapore Thiên Ý (MUA BỘT TÀU HỦ)
  • 1.2 lít nước
  • 70g đường đen
  • 1 nhánh gừng nhỏ
  • ít lá dứa

Bột tàu hủ cũng có nhiều loại, mỗi loại sẽ có thành phần và cách làm khác nhau. Loại bột tàu hủ Thiên Ý mình dùng nó có bột béo, ít đường, nên khi nấu mình không cho thêm bất cứ thứ gì nữa.

CÁC BƯỚC LÀM TÀU HỦ NƯỚC ĐƯỜNG TẠI NHÀ

- Cắt 2 gói bột tàu hủ cho vào nồi cùng 1 lít nước. Khuấy cho bột tan hoàn toàn (3 - 5 phút).
- Bắt nồi tàu hủ lên bếp, nấu lửa trung bình, vừa nấu vừa khuấy đến khi tàu hủ sôi, vặn nhỏ lửa và để thêm 1 - 2 phút. Rót tàu hủ vào ly, chén hoặc hủ. Để nguội.
- Cho đường đen, gừng cắt lát, lá dứa, nước vào nồi. Nấu cho nước đường sôi, vặn nhỏ lửa, đậy nắp lại và nấu 5 - 10 phút.
- Múc nước đường và gừng cho vào hủ, bỏ vào ngăn mát tủ lạnh 1 - 2 tiếng.

BÍ QUYẾT LÀM TÀU HỦ NƯỚC ĐƯỜNG THƠM NGON

- Khi ăn tàu hủ bạn có thể múc nước đường kèm gừng lát cho vào hủ, vào chén. Hoặc cho nước đường vào hủ luôn rồi để trong ngăn mát tủ lạnh. Khi nào ăn, chỉ việc lấy ra rồi ăn luôn. Có thể bảo quản 5 - 7 ngày.
- Nếu muốn ăn dạng bánh pudding, dạng thạch thì nên cho thêm sữa tươi hoặc thay nước bằng sữa tươi sẽ ngon hơn. Tùy vào sở thích ăn ngọt mà chọn sữa có đường hay không đường.
- Nước đường có thể dùng đường vàng, đường thốt nốt, đường cát, ... nhưng ngon nhất là đường nâu (đường đen Hàn Quốc). Loại đường này chứa nhiều mật mía, khi ăn có vị ngọt thanh, mùi thơm, màu đẹp.

NHỮNG MÓN ĂN VẶT NGON TẠI NHÀ

Chè khúc bách
Sữa chua chanh dây phô mai
Mì muối ớt

Nhận xét