Cách làm mứt dừa saffron đẹp mắt lạ miệng cho ngày Tết

Chia sẻ công thức và cách làm mứt dừa saffron ngon lạ miệng cho ngày Tết. Mứt dừa saffron làm rất đơn giản, mứt có màu vàng đẹp, vịt ngọt béo, mùi thơm rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM MỨT DỪA SAFFRON NGON

NHỮNG MÓN BÁNH MỨT NGON DỄ LÀM DỊP TẾT

CÔNG THỨC MỨT DỪA SAFFRON NGON LẠ

  • 1.2kg dừa (phần cơm dừa, cùi dừa màu trắng chưa gọt)
  • 15 nhụy hoa nghệ tây (Mua saffron)
  • 500g đường
  • 1 miếng chanh
  • xíu muối

Nếu không mua được cơm dừa, cùi dừa để làm mứt thì bạn có thể mua cả trái dừa (vì gần Tết cơm dừa rất khó để mua). 1.2kg cơm dừa mình làm trong video là khoảng 5 trái dừa.

CÁC BƯỚC LÀM MỨT DỪA SAFFRON TẠI NHÀ

- Dừa mua về rửa sạch, gọt bỏ phần vỏ xanh. Cắt dừa thành miến nhỏ hoặc bào mỏng thành từng sợi. Trong quá trình sơ chế dừa, phải ngâm trong thau nước muối và chanh loãng.
- Xả dừa đã cắt, đã bào qua nhiều lần nước đến khi nước chuyển trong, không còn đục.
- Cho dừa vào thau cùng 500g đường, 10 - 15 nhụy hoa nghệ tây (saffron). Xốc đều, phơi nắng 1 tiếng hoặc để trong nhà 2 - 3 tiếng.
- Đổ thau dừa vào chảo, để lửa lớn cho nước đường nhanh sôi. Khi nước đường đã sôi, vặn lửa vừa hoặc nhỏ, sên đến khi mứt dừa khô ráo, đường kết tinh (đóng phấn) quanh sợi dừa. Tắt lửa, sên thêm 10 phút.

BÍ QUYẾT LÀM MỨT DỪA SAFFRON THƠM NGON

- Dừa làm mứt có thể chọn dừa già, dừa dẻo đều được. Với dừa dẻo, bạn có thể cắt miếng hình tam giác, hình vuông, hình tròn,... Với dừa già, bạn nên bào sợi mỏng.
- Saffron (nhụy hoa nghệ tây) bạn có thể cho nhiều ít tùy sở thích. Cho ít (5 - 10 nhụy) thì mứt dừa sẽ có màu vàng nhạt, mùi loãng. Cho nhiều (15 - 30 nhụy) thì mứt sẽ có màu vàng đậm, mùi saffron cũng nhiều hơn.
- Mứt sau khi sên khô ráo, để nguội. Bảo quản mứt trong hủ, bên ngoài. Mứt càng khô, càng nhiều đường thì càng để được lâu.

NHỮNG LOẠI MỨT DỪA NGON DỄ LÀM

Mứt dừa lá dứa
Mứt dừa hoa đậu biếc
Mứt dừa viên

Nhận xét