Cách làm mứt cóc dẻo ngon chua ngọt ngày Tết

Chia sẻ công thức và cách làm mứt cóc chua ngọt tuyệt ngon cho ngày Tết. Mứt cóc làm đơn giản, mứt có màu đẹp, mùi thơm, vị chua ngọt rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM MỨT CÓC NGON

NHỮNG MÓN MỨT NGON DỄ LÀM DỊP TẾT

CÔNG THỨC MỨT CÓC NGON

  • 1kg cóc
  • 400g đường
  • muối

Cóc để làm mứt bạn có thể dùng cóc to, cóc nhỏ đều được. Với cóc trái to, bạn tách lấy phần thịt cóc rồi cũng làm tương tự như cóc nhỏ.

CÁC BƯỚC LÀM MỨT CÓC TẠI NHÀ

- Cóc mua về gọt vỏ, ngâm trong nước muối loãng. Rửa sạch, để ráo. Dùng nĩa xăm 2 bên cóc.
- Xốc đều cóc với 400g đường. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại. Cho cóc vào tủ lạnh, để qua đêm.
- Cho cóc và nước đường vào chảo. Để lửa lớn cho nước đường sôi. Vắt vào 1 miếng chanh nhỏ, vặn lửa nhỏ. Thỉnh thoảng đảo cóc.
- Khi sên cóc được 1 tiếng (khi nước đường gần cạn, cóc chuyển màu), vớt cóc ra rửa qua nước sôi để trôi hết đường bên ngoài trái cóc.
- Cho cóc vào khay, đặt vào rãnh giữa của lò. Sấy ở nhiệt độ 60 độ C, 2 lửa, quạt, 1 - 3 tiếng. Mở cửa lò, khi cóc đã nguội hoàn toàn thì cho vào hũ, đậy kín.

BÍ QUYẾT LÀM MỨT CÓC THƠM NGON

- Cóc làm mứt ngon bạn nên mua những loại cóc mà hột non, gần như không có. Mặc dù là cóc nhỏ, nhưng khi để già hoặc bị héo sẽ hột cóc sẽ dày, dai, ăn không ngon.
- Để rút ngắn thời gian sên mứt cóc, bạn nên cho cóc vào ngăn đá 1 đêm. Sáng hôm sau rã đông rồi vắt cóc cho ra bớt nước.
- Cóc sau khi sấy phải để thật nguội, cho vào hũ thủy tinh đậy kín lại. Bảo quản bên ngoài nhiệt độ phòng. Mứt cóc càng ngọt càng bảo quản được lâu.

NHỮNG MÓN MỨT NGON LÀM DỄ THÀNH CÔNG

Mứt dừa lá dứa
Mứt gừng
Mứt đậu trắng

Nhận xét