Cách làm bong bóng cá chay kho tiêu ngon

Chia sẻ công thức và cách làm bong bóng cá kho tiêu chay tại nhà. Bong bóng cá chay kho tiêu làm đơn giản, món chay này có màu đẹp mắt, mùi thơm hấp dẫn, vị đậm đà cực đưa cơm.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BONG BÓNG CÁ CHAY KHO TIÊU NGON

NHỮNG MÓN CHAY NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BONG BÓNG CÁ CHAY KHO TIÊU

  • 60g bong bóng cá
  • 40ml nước tương
  • 40ml nước lọc
  • 20g tương ớt
  • 3g đường
  • 5g hạt nêm
  • 1g tiêu

Bong bóng cá kho chay có thể kho chung với các loại nấm hoặc củ. Trong video, mình chỉ kho riêng bong bóng cá, nhưng nếu thích cho thêm củ sắn, củ cải hoặc nấm rơm, nấm đùi gà thì cho thêm cũng rất ngon nha.

CÁC BƯỚC LÀM BONG BÓNG CÁ CHAY KHO TIÊU TẠI NHÀ

- Bong bóng cá ngâm nước 15 - 20 phút. Bóp, vắt, xả nhiều lần nước cho bong bóng cá sạch và mất mùi. Vắt ráo.
- Làm nóng chảo dầu, cho bong bóng cá vào chiên lửa vừa đến khi bong bóng cá hơi vàng. Vớt bong bóng cá ra để ráo dầu và nghỉ 5 - 10 phút. Làm nóng lại chảo dầu, cho bong bóng cá vào chiên lửa lớn cho giòn vàng. Vớt ra.
- Cho gia vị: nước tương, nước lọc, đường, hạt nêm,... vào nồi. Nấu lửa nhỏ, khuấy tan. Khi sốt đã sôi lăn tăn thì cho bong bóng cá đã chiên vào. Đảo đều cho bong bóng cá hút hết sốt kho.

BÍ QUYẾT LÀM BONG BÓNG CÁ CHAY KHO TIÊU THƠM NGON

- Bong bóng cá trước khi làm các bạn phải ngâm, sau khi ngâm phải bóp, vắt qua vài lần nước để khử mùi hôi của bong bóng cá.
- Món bong bóng cá kho tiêu này mình kho khô, nếu bạn muốn chấm với rau, củ luộc hoặc rau sống thì cho thêm ít nước nữa, khi kho đừng kho khô.
- Bong bóng cá muốn ngon bạn nên chiên qua 2 dầu, dầu lần đầu chủ yếu để chín và khô bong bóng cá. Dầu lần 2 sẽ giúp bong bóng cá giòn, khi kho sẽ ngon hơn.

BONG BÓNG CÁ CHAY KHO TIÊU THƯỜNG ĂN VỚI MÓN CANH

Kiểm chay
Canh sen rong biển chay
Canh chua chay

Nhận xét