5 Bước làm mứt vỏ bưởi ngon không đắng cho ngày tết

Chia sẻ công thức và cách làm mứt bưởi (mứt vỏ bưởi) ngon cho ngày Tết. Mứt bưởi làm rất đơn giản, mứt có vị ngọt, mùi thơm, ăn dẻo mềm rất bắt miệng. Hơn nữa, mứt bưởi còn có công dụng trị ho rất hiệu quả.

Xem VIDEO CÁCH LÀM MỨT BƯỞI NGON

NHỮNG MÓN MỨT NGON DỄ LÀM DỊP TẾT

CÔNG THỨC MỨT BƯỞI NGON

  • 1 trái bưởi
  • 600g đường (tùy theo lượng vỏ bưởi, độ ngọt)
  • 30g muối

Không nhất thiết bạn phải mua cả trái bưởi để làm mứt. Bạn có thể tới những xe đẩy bán bưởi hoặc những cửa hàng trái cây. Những chỗ này thường sẽ lột bưởi để bán, phần vỏ họ sẽ bỏ hoặc bán rất rẻ, có thể mua vỏ bưởi để làm mứt sẽ tiết kiệm hơn.

CÁC BƯỚC LÀM MỨT VỎ BƯỞI TẠI NHÀ

- BƯỚC 1: Bưởi mua về rửa sạch, lau khô. Dùng dao gọt phần vỏ bưởi, có thể gọt vào phần cùi bưởi nhưng đừng gọt quá sâu. Cắt những sợi bưởi có độ dày 0.2 - 0.3 mm.
- BƯỚC 2: Cho bưởi đã cắt vào thau cùng 2 muỗng canh muối, đổ nước vào cho sấp mặt vỏ bưởi. Bóp, nhồi vỏ bưởi với nước muối từ 8 - 10 phút.
- BƯỚC 3: Vắt vỏ bưởi cho vào nồi, đổ nước sôi vào và ngâm 2 - 3 phút (ngâm 5 - 10 phút cũng được, ngâm lâu thì sẽ bớt số lần vắt lại). Vớt vỏ bưởi cho vào thau nước lạnh, nhồi và bóp cho vỏ bưởi ra vị đắng. Lặp lại bưởc này từ 3 - 5 lần.
- BƯỚC 4: Trộn đều vỏ bởi đã vắt khô với đường (vắt càng khô thì khi sên càng tiết kiệm được thời gian). Phơi nắng 1 - 2 tiếng hoặc ướp qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh.
- BƯỚC 5: Cho vỏ bưởi vào chảo, để lửa nhỏ và sên mứt. Trong quá trình sên mứt nên đảo đều tay để đường nhanh khô, không bị cháy khét. Khi thấy đường đã khô, đóng phấn trắng quanh vỏ bưởi thì tắt lửa, sên thêm 10 phút. Để nguội.

BÍ QUYẾT LÀM MỨT BƯỞI THƠM NGON

- Bưởi để làm mứt, bạn có thể mua bưởi da xanh, bưởi 5 roi, bưởi diễn,.... Nhưng thường làm mứt bưởi ngon, bạn nên dùng bưởi da xanh và bưởi diễn, bưởi da xanh thường đắng và the nhiều hơn bưởi diễn.
- Khi cắt những sợi bưởi, bạn chỉ nên cắt độ dày vừa phải, đừng mỏng quá cũng đừng dày quá. Mỏng quá thì mứt bưởi khi sên rất dễ nát. Dày quá mứt bưởi sẽ bị đắng và khi vắt rất mỏi tay.
- Bảo quản mứt vỏ bưởi trong hộp, hũ kín. Khi ăn có thể lấy ra 1 dĩa nhỏ. Không nên để mứt tiếp xúc với không khí trong thời gian dài, sẽ làm mứt mềm, chảy nước.

CÁC MÓN MỨT TẾT NGON DỄ LÀM

Mứt dừa lá dứa
Mứt gừng
Mứt đậu trắng

Nhận xét