Cách muối dưa hành giòn ngon để lâu không bị váng

Chia sẻ công thức và cách muối dưa hành giòn ngon ngày Tết. Dưa hành muối rất đơn giản, củ hành có màu đẹp, ăn giòn, vị chua ngọt rất hấp dẫn. Dưa hành là một trong những món không thể thiếu trong những ngày Tết.

Xem VIDEO CÁCH LÀM DƯA HÀNH NGON

NHỮNG MÓN NGÂM CHUA NGỌT NGON DỄ LÀM DỊP TẾT

CÔNG THỨC DƯA HÀNH NGON

  • 500g củ hành tím
  • 20g đường
  • 20g muối
  • 500ml nước
  • 300g gạo vo lấy 700ml nước

Muối dưa hành thường có 3 cách, cách muối bằng giấm đường, cách muối bằng nước vo gạo, cách muối bằng đường muối. Mỗi cách sẽ có mùi thơm, màu sắc, độ giòn ngon khác nhau. Tùy sở thích của mỗi người mà có thể chọn cách này hoặc cách kia.

CÁC BƯỚC LÀM DƯA HÀNH TẠI NHÀ

- Hành tím khi mua về, bạn lựa những củ bị dập, hư, mốc,... bỏ đi. Cho hành tím vào thau cùng nước vo gạo, 10g muối. Khuấy đều cho muối tan, ngâm qua đêm (8h -12h).
- Cho đường, muối, nước vào nồi. Bắt lên bếp, nấu sôi, để nguội.
- Hành tím sau khi ngâm qua đêm, gọt bỏ rễ, lột vỏ. Rửa hành lại cho sạch (rửa bằng nước muối ấm) rồi phơi nắng 1 - 2 tiếng (hoặc hong trước quạt cho khô).
- Xếp hành tím vào hủ, rót nước muối đường cho ngập hủ, chèn túi nilon nước để hành không nổi lên trên. Đậy nắp, để bên ngoài 3 - 5 ngày cho củ hành lên men chua.

BÍ QUYẾT LÀM DƯA HÀNH THƠM NGON

- Hành tím có rất nhiều vùng trồng, theo cá nhân mình thì thường chọn hành tím của Hải Dương hoặc Lý Sơn, 2 loại hành này có mùi thơm, màu đẹp và độ giòn rất ngon.
- Thời gian muối dưa hành sẽ tùy vào thời tiết, nhiệt độ môi trường. Nếu trời nóng thì dưa hành sau 3 - 5 ngày là lên men chua, có thể ăn được. Còn với những nơi có thời tiết lạnh, thì có thể mất 5 - 10 ngày.
- Hủ đựng dưa hành cũng phải trụng nước sôi hoặc rửa sạch phơi khô ráo. Nếu hủ bị dơ sẽ làm dưa hành nhớt, hư.

NHỮNG MÓN MUỐI CHUA NGỌT HAY ĂN NGÀY TẾT

Dưa kiệu
Dưa giá
Dưa leo muối

Nhận xét