Cách làm tôm một nắng thơm ngon nhắm bia ngày tết

Chia sẻ công thức và cách làm tôm một nắng ngon tại nhà. Tôm một nắng làm rất đơn giản, thịt tôm thơm và dai ngọt. Món tôm một nắng thích hợp làm món nhắm bia ngon trong dịp Tết.

Xem VIDEO CÁCH LÀM TÔM MỘT NẮNG NGON

NHỮNG MÓN KHÔ NGON DỄ LÀM CHO NGÀY TẾT

CÔNG THỨC TÔM MỘT NẮNG NGON

Muối tiêu ướp tôm các bạn có thể làm theo công thức của mình trong video MUỐI TIÊU NGON . Hoặc nếu không thích tự làm, các bạn có thể mua bất kì loại muối tiêu nào cũng được. Khi ướp muối tiêu, chỉ rắc lượng vừa đủ, vì tôm đã có sẵn vị ngọt, nếu rắc nhiều món ăn sẽ trở nên mặn đi, không ngon.

CÁC BƯỚC LÀM TÔM MỘT NẮNG TẠI NHÀ

- Tôm mua về rửa sạch với ít muối. Chuẩn bị 1 thau nước, cho vào 1 muỗng canh muối và 20ml rượu trắng, khuấy tan, thêm ít đá viên.
- Chờ cho nước thật lạnh. Tôm lột bỏ, bỏ đầu, rút chỉ lưng. Cho tôm vào thau nước đá.
- Chẻ đôi tôm, bỏ phần chỉ ở bụng tôm, dùng dao đập vài lần cho tôm dẹp ra.
- Trải đều tôm ra mẹt hoặc khay, rắc muối tiêu lên. Đem phơi dưới ánh nắng trực tiếp (nên dùng vải thưa che để tránh ruồi nhặng) từ 3 - 5 tiếng. Hoặc cho vào lò nướng sấy ở nhiệt độ 60 độ C, 2 lửa, quạt, 2 tiếng.

BÍ QUYẾT LÀM TÔM MỘT NẮNG THƠM NGON

- Tôm một nắng nên lựa tôm to, có thể chọn tôm sú, tôm thẻ,... Phải lựa tôm còn sống. Nếu tôm đã chế, trong quá trình phơi nắng sẽ không giữ được độ tươi của tôm, khi ăn sẽ không ngon.
- Tôm một nắng này các bạn có thể nướng, chiên, hấp gì ăn cũng ngon. Khi ăn tôm một nắng, bạn có thể chấm với muối ớt xanh, muối ớt đỏ, muối tiêu chanh.
- Bảo quản tôm một nắng trong ngăn đá tủ lạnh. Nếu chỉ làm để ăn trong vài ngày thì bảo quản trong ngăn mát thôi cũng được.

CÁC MÓN NHẮM BIA NGON DỊP TẾT

Tôm khô
Khô bò
Khô gà lá chanh

Nhận xét