Cách làm tôm khô bằng chảo ngon đẹp tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm tôm khô bằng chảo ngon ngày Tết. Tôm khô làm bằng bảo rất dễ dàng, tôm có màu đẹp, mùi thơm, vị ngọt đậm đà. Tôm khô làm tại nhà vừa sạch sẽ lại an toàn cho sức khỏe.

Xem VIDEO CÁCH LÀM TÔM KHÔ NGON

NHỮNG MÓN KHÔ NGON DỄ LÀM DỊP TẾT

CÔNG THỨC TÔM KHÔ CHẢO NGON (200g - 300g tôm khô)

  • 1kg tôm đất
  • 40g muối hạt
  • 20ml rượu trắng
  • 20ml giấm

Nếu làm tôm khô ăn trong gia đình, các bạn chỉ cần cho 30g - 40g muối hạt/ 1kg tôm. Nếu làm để kinh doanh, để lâu không hư hỏng thì nên tăng lượng muối. Tôm khô càng mặn càng để được lâu.

CÁC BƯỚC LÀM TÔM KHÔ BẰNG CHẢO TẠI NHÀ

- Tôm đất mua về rửa qua 1 - 2 lần nước lạnh. Cho vào thau tôm 2 - 3 muỗng muối rồi đổ nước vào, rửa tôm cho thật sạch. Vớt tôm để ráo nước.
- Cho tôm vào nồi (hoặc chảo) cùng 1 muỗng canh muối hạt và 1 - 2 muỗng giấm. Đậy nắp lại và bật lửa lớn. Khi tôm đã gần chín, mở nắp ra và đảo tôm cho thật đều. Khi thấy cạn nước, tôm đã khô, tróc vỏ thì tắt bếp.
- Đặt chảo lên 1 nồi nước, vặn lửa trung bình (hoặc lớn). Đổ tôm vào chảo, cứ 15 - 20 phút thì đảo tôm 1 lần, đến khi tôm khô hoàn toàn. Để nguội, bóc vỏ và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

BÍ QUYẾT LÀM TÔM KHÔ NGON CHO NGÀY TẾT

- Làm tôm khô bằng chảo cần để nguyên vỏ. Nên ở bước sơ chế, các bạn phải rửa tôm cho thật sạch. Nếu rửa không sạch thì tôm khô rất dễ bị tanh. Khi mua tôm phải lựa tôm sống, tôm khỏe. Tôm bị yếu hoặc tôm chết làm tôm khô sẽ kém chất lượng.
- Tôm khô làm bằng chảo cũng có nhiều hạn chế, làm cực, số lượng tôm/lần làm cũng không được nhiều. Vì nếu làm nhiều sẽ rang rất lâu.
- Tôm khô có thể bảo quản trong hộp kín, đặt trong ngăn mát tủ lạnh từ 1 - 2 tháng. Nếu muốn bảo quản lâu hơn có thể cho tôm khô vào ngăn đá tủ lạnh. Tôm khô sẽ để được quanh năm.

NHỮNG CÁCH LÀM TÔM KHÔ TẠI NHÀ CHO NGÀY TẾT

Tôm khô phơi nắng
Tôm khô làm bằng lò nướng

Nhận xét