Cách làm món gà ác hầm nhân sâm củ sen tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm gà ác hầm nhân sâm củ sen tại nhà. Gà ác hầm sâm tươi với củ sen là món thường dành cho người phụ nữ đang mang thai hoặc sau sinh, trẻ bị suy dinh dưỡng, người bệnh,... giúp bồi bổ, tăng sức đề kháng, đẩy nhanh quá trình hồi phục của cơ thể.

Xem VIDEO CÁCH LÀM GÀ ÁC HẦM SÂM CỦ SEN NGON

NHỮNG MÓN ĂN BỔ DƯỠNG DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC GÀ ÁC HẦM NHÂM SÂM CỦ SEN NGON

  • 1 con gà ác (loại gà ác lớn, 400g - 500g/con)
  • 100g sâm tươi
  • 200g củ sen
  • 50g táo đỏ
  • 5g muối hồng (mua Muối Hồng )
  • 1.5L nước

Nếu bạn không mua được gà ác loại lớn thì các bạn có thể dùng 2 con gà ác loại nhỏ cũng được. Bạn cũng có thể thay bằng gà ta. Về các nguyên liệu hầm chung với gà ác và sâm, bạn có thể thêm hạt sen, thuốc bắc,...

CÁC BƯỚC LÀM GÀ ÁC HẦM NHÂM SÂM CỦ SEN TẠI NHÀ

- Gà ác mua về sơ chế sạch, để ráo. Bắt nồi nước sôi, cho vào vài muỗng canh rượu, cho gà ác vào trụng sơ rồi vớt ra. Táo đỏ rửa sạch, ngâm 1 tiếng.
- Cho gà ác, nhân sâm và củ sen (đã rửa sạch) vào nồi. Đổ vào 1.5L nước và thêm 1 muỗng cf muối hồng. Đậy nắp, nấu lửa nhỏ trong 2 tiếng.
- Mở nắp gà ác hầm sâm ra, cho táo đỏ vào và nấu thêm 30 - 45 phút nữa.

BÍ QUYẾT LÀM GÀ ÁC HẦM NHÂM SÂM CỦ SEN THƠM NGON

- Gà ác mua về bạn rửa và làm sạch. Sau đó pha nước muối và giấm để rửa gà, muối và giúp sẽ giúp xát trùng và khử bớt mùi tanh của gà ác.
- Thời gian hầm gà ác với sâm tươi, củ sen sẽ thay đổi tùy vào mục đích của từng người. Nếu nấu để lấy nước, dạng nước hầm cô đặc cho bé thì có thể hầm 5 - 6 tiếng. Còn hầm cho bà bầu thì chỉ cần hầm 2 - 3 tiếng.
- Đây là món bổ dưỡng, giúp tăng sức đề kháng, đẩy nhanh quá trình hồi phục cơ thể. Nếu là người khỏe mạnh bình thường thì không nên ăn.

NHỮNG MÓN HẦM BỔ DƯỠNG DỄ LÀM TẠI NHÀ

Gà ác hầm thuốc bắc
Gà đen nấu sâm hạt sen
Bông Atiso hầm giò heo

Nhận xét