Cách làm tai heo ngâm nước mắm ngon để được lâu

Chia sẻ công thức và cách làm tai heo ngâm nước mắm thơm ngon thấm vị tại nhà. Tai heo ngâm nước mắm làm rất đơn giản. Trong video, CKK bật mí các bí quyết làm tai heo ngâm mắm vàng giòn, không bị nổi váng, nổi vọt, bảo quản được lâu.

Xem VIDEO CÁCH LÀM TAI HEO NGÂM NƯỚC MẮM NGON

NHỮNG MÓN NGON NGÀY TẾT DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC TAI HEO NGÂM NƯỚC MẮM NGON

  • 2 cái tai heo (chỉ phần tai)
  • 5g tiêu hạt
  • 3g hoa hồi
  • 5 cây sả
  • 20g tỏi ớt ngâm chua ngọt (xem cách làm tỏi ớt chua ngọt https://www.youtube.com/watch?v=RGAymOXeNnI )
  • Nước mắm ngâm tai heo: 200ml nước mắm, 100g đường, 600ml nước lọc, 100ml giấm gạo

Tai heo ngâm nước mắm các bạn có thể chọn cả 1 lỗ tai cũng được nha. Do mình không thích ăn phần da, phần mỡ bên dưới nên chỉ dùng lỗ tai. Nếu chỉ dùng 2 tổ tai như mình thì trong lượng khoảng 600g - 700g nha.

CÁC BƯỚC LÀM TAI HEO NGÂM NƯỚC MẮM TẠI NHÀ

- Tai heo mua về cắt bỏ ráy (nếu còn). Cạo sạch lông. Rửa tai heo qua vài lần nước lạnh. Pha nước muối và giấm để rửa tai heo, rửa lại với nước lạnh cho sạch rồi để ráo.
- Tai heo dùng chỉ quấn tròn. Bắt nồi nước sôi, thả vào ít củ hành tím và 2 cây sả đập dập. Cho tai heo vào luộc chín. Vớt tai heo ra, ngâm vào thau nước lạnh cho nhanh nguội.
- Cho nước mắm, đường, giấm, nước vào nồi. Nấu sôi, thả vào 3 cây sả đập dập. Nấu sôi 3 phút, tắt bếp. Cho phần tiêu và hoa hồi đã rang vào cùng tỏi ớt ngâm chua ngọt. Để nguội.
- Xếp tai heo vào hủ, rót nước mắm vào đầy hủ. Đậy nắp kín lại. Bảo quản bên ngoài, sau 2 - 3 ngày là có thể ăn được.

BÍ QUYẾT LÀM TAI HEO NGÂM NƯỚC MẮM THƠM NGON

- Nếu muốn tai heo giòn nhiều bạn có thể luộc 25 - 30 phút. Nếu muốn ít giòn, mềm hơn thì có thể luộc 1 tiếng. Khi vớt tai heo đã luộc ra phải ngâm vào thau nước lạnh, giúp tai heo không bị thâm đen.
- Phần nước mắm sau khi đổ vào hủ sẽ dư, nên cất riêng. Để khi lấy tai heo ra, nước mắm cạn đi phải châm đầy nước mắm trở lại. Nếu không tai heo tiếp xúc với không khí nhiều sẽ dễ hư, thấm không đều.
- Tai heo ngâm nước mắm bảo quản bên ngoài nhiệt độ phòng từ 1 - 2 tháng. Hủ đựng tai heo phải sạch sẽ, nếu không tai heo ngâm sẽ bị hư,

ĂN TAI HEO NGÂM NƯỚC MẮM THƯỜNG CHẤM VỚI

Muối ớt đỏ
Muối ớt xanh
Nước mắm tỏi ớt chua ngọt

Nhận xét