Cách làm mứt cam dẻo thơm ngon không bị đắng

Chia sẻ công thức và cách làm mứt cam (mứt vỏ cam) dẻo ngon tại nhà. Mứt cam có vị ngọt, hơi the, mùi thơm, ăn dẻo dẻo dai dai rất ngon. Mứt cam rất tốt cho hệ tiêu hóa, có thể trị ho hoặc dùng để pha trà.

Xem VIDEO CÁCH LÀM MỨT CAM NGON

NHỮNG LOẠI MỨT DỄ LÀM DỊP TẾT

CÔNG THỨC MỨT CAM (MỨT VỎ CAM)

  • 4 trái cam vàng
  • 200g đường (tùy độ ngọt)
  • 10ml mật ong
  • 5g muối

Lượng đường trong công thức mình dùng chỉ 200g, mứt cam có độ ngọt vừa phải. Nếu bạn thích ăn ngọt hơn hoặc muốn mứt đóng phấn trắng nhiều hơn thì tăng thêm lượng đường, có thể dùng 400g - 500g đường.

CÁC BƯỚC LÀM MỨT CAM TẠI NHÀ

- Cam mua về rửa qua với nước, để ráo. Chà muối quanh trái cam. Cho cam và muối vào thau, đổ nước vào, ngâm 5 - 7 phút.
- Cam bổ làm 4, tách lấy vỏ. Cắt sợi.
- Bắt nồi nước, cho vỏ cam vào. Khi nước sôi, vặn lửa nhỏ, nấu thêm 5 phút, vớt vỏ cam ra ngâm vào thau nước lạnh. Sả vỏ cam với 2 - 3 lần nước. Lặp lại 2 - 3 lần đến khi vỏ cam hết hoặc còn đắng ít.
- Cho vỏ cam vào thau cùng 5g muối, đổ nước ngập vỏ cam. Ngâm 1 - 2 tiếng (hoặc 8 tiếng - qua đêm nếu vỏ cam đắng nhiều). Sau khi ngâm, vắt vỏ cam cho bớt nước.
- Ngâm vỏ cam với đường từ 1 - 2 tiếng. Khi đường tan hết, đổ vào 100 - 200ml nước. Bật lửa, khi nước đường sôi, vặn lửa nhỏ, sên cho nước đường cạn và mứt cam se lại (khoảng 30 phút).
- Cho vào chảo mứt cam 10ml mật ong, sên tiếp đến khi thấy vỏ cam đóng ít phấn đường trắng thì tắt bếp, sên tiếp đến khi mứt khô và nguội hoàn toàn.

BÍ QUYẾT LÀM MỨT CAM THƠM NGON

- Cam để làm mứt nên chọn cam vàng. Bạn có thể mua cam Mỹ, cam Úc. Cam vàng làm mứt sẽ có màu đẹp, mùi thơm, vị đắng ít hơn cam sành.
- Tùy mỗi loại cam mà các bạn lặp lại bước luộc - sả nhiều hay ít. Có thể chỉ cần luộc - sả 1 lần, 2 lần hoặc 5 - 6 lần. Nếu sau khi luộc - sả mà vẫn chưa hết vị đắng, bạn bắt buộc phải ngâm với nước muối loãng từ 1 - 8 tiếng (tùy độ đắng của vỏ).
- Để bảo quản mứt cam được lâu, các bạn nên cho ít đường dưới đáy hủ. Đường sẽ hút ẩm, giúp mứt giữ độ khô và bảo quản được lâu.

MỨT TẾT DỄ LÀM

Mứt chùm ruột
Mứt gừng
Mứt dừa hoa đậu biếc

Nhận xét