Cách làm khoai tây chiên rong biển giòn ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm khoai tây chiên rong biển giòn ngon tại nhà. Khoai tây chiên rong biển làm rất đơn giản, khoai chiên có lớp ngoài thơm giòn đậm đà và bên trong dẻo bùi.

Xem VIDEO CÁCH LÀM KHOAI TÂY CHIÊN RONG BIỂN NGON

NHỮNG MÓN CHIÊN ĂN VẶT DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC KHOAI TÂY CHIÊN RONG BIỂN NGON

  • 1kg khoai tây
  • 25g bột mì
  • 50g bột tẩm khô chiên giòn
  • 2g bột cà ri
  • 10g rong biển
  • Chấm với: tương ớt, tương cà, sốt mayonnaise

Để tăng độ giòn các bạn có thể dùng nhiều bột mì hơn nha. Với lại, nếu chỉ dùng bột tẩm chiên giòn khoai chiên ăn sẽ hơi mặn, nên pha thêm bột mì để vừa ăn hơn. Trường hợp để lâu khoai ra nước, làm nhão khoai thì các bạn cứ rắc thêm bột mì rồi đem chiên nha.

CÁC BƯỚC LÀM KHOAI TÂY CHIÊN RONG BIỂN TẠI NHÀ

- Khoai tây gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn, ngâm trong thau nước muối loãng 10 phút. Rửa khoai tây vài lần với nước rồi vớt ra rổ để ráo.
- Trộn bột mì, bột cà ri, bột tẩm chiên giòn lại với nhau.
- Làm nóng chảo dầu. Bốc 1 lượng khoai tây vừa đủ cho vào thau, cho bột vào và xốc đều. Thả khoai tây vào chiên chín vàng, vớt khoai tây ra để nguội.
- Làm nóng lại chảo dầu, thả khoai tây vào chiên với lửa vừa đến khi khoai giòn. Vớt ra để ráo dầu.
- Xốc khoai tây với rong biển cắt nhuyễn. Khi ăn có thể chấm khoai tây với tương ớt, tương cà, sốt mayonnaise.

BÍ QUYẾT LÀM KHOAI TÂY CHIÊN RONG BIỂN THƠM NGON

- Khi xốc khoai với bột chỉ làm 1 lượng vừa đủ, có thể làm 2 - 3 lần mới hết khoai. Khi chiên cũng chỉ chiên 1 lượng vừa đủ, chiên quá nhiều khoai dễ làm dầu nguội và khoai bị nát.
- Khoai chiên muốn giòn lâu nên chiên 2 lần. Trước khi chiên lần 2 thì phải để khoai thật nguội, nếu khoai còn nóng mà chiên lần 2 rất dễ làm cháy khoai mà khoai không giòn.
- Món khai chiên này ngon nhất vẫn là ăn sau khi chiên lần 2. Thời gian giòn của khoai có thể từ 1 - 3 tiếng. Sau thời gian này khoai sẽ bắt dầu mềm.

ĂN KHOAI TÂY CHIÊN RONG BIỂN THƯỜNG UỐNG VỚI

Nước cam mật ong
Trà tắc
Trà chanh

Nhận xét