Cách làm khô gà lá chanh không cần lò nướng

Chia sẻ công thức và cách làm khô gà lá chanh bằng chảo tại nhà. Khô gà làm rất đơn giản, khô gà có màu vàng, mùi thơm, ăn vừa miệng, thích hợp làm món nhắm bia ngon dịp Tết.

Xem VIDEO CÁCH LÀM KHÔ GÀ NGON

NHỮNG MÓN NHẮM BIA NGON DỄ LÀM DỊP TẾT

CÔNG THỨC KHÔ GÀ NGON

  • 1.1kg thịt ức gà
  • Mùi hương: 1g bột nghệ, 1g bột ngũ vị hương, 1g tiêu, 2g ớt bột, 2g bột cari, 20 lá chanh, 4 cây sả
  • Gia vị: 110g đường, 30ml nước mắm, 5g muối
  • 4 củ hành tím
  • 5 trái ớt (nên dùng ớt khô)

Công thức khô gà trên bạn có thể làm ra 400g - 600g khô gà thành phẩm. Tùy độ khô mà trọng lượng sẽ khác nhau. Như mình làm 1.1kg thịt ức gà có da, thì sau khi bỏ da, bỏ mỡ thừa rồi làm khô thì cần được 540g.

CÁC BƯỚC LÀM KHÔ GÀ TẠI NHÀ

- Thịt ức gà mua về sơ chế sạch, để ráo. Đổ vào nồi 2 chén nước, đặt vĩ hấp vào. Bạn xếp sả, hành tím, ức gà vào, đậy nắp, hấp 20 - 25 phút với lửa vừa.
- Khi ức gà đã chín, bạn gắp ức gà ra để nguội rồi xé sợi. Phần nước hấp ức gà cho ra chén.
- Cho nước mắm, đường, muối, bột nghệ, bột cari,.... vào thau ức gà cùng chén nước hấp gà. Trộn đều, cho tiếp sả đập dập cắt khúc và 5 lá chanh cắt nhuyễn vào, trộn đều.
- Cho ức gà vào chảo, bật lửa lớn. Khi nước sôi thì vặn lửa nhỏ, thỉnh thoảng xới cho thịt gà cho thấm đều gia vị.
- Khi nước đã cạn và thịt gà hơi khô thì cho ớt và phần lá chanh còn lại vào, đặt chảo gà lên 1 nồi nước, bật lửa vừa. Rang (sao) gà đến khi khô hoàn toàn (thời gian rang có thể từ 1 - 3 tiếng, tùy độ dày mỏng của khô gà).

BÍ QUYẾT LÀM KHÔ GÀ THƠM NGON

- Thịt ức gà khi mua về rửa qua vài lần nước lạnh cho sạch. Pha ít nước muối và giấm để ức gà, muối và giấm sẽ giúp sát trùng và khử mùi tanh của gà hiệu quả.
- Trong quá trình sơ chế và làm khô gà, bạn nên loại bỏ hoàn toàn phần mỡ gà. Nếu để mỡ gà làm khô thì khô gà rất nhanh bị mốc (chỉ để được 1 - 2 tuần).
- Khô gà làm càng khô thì càng để được lâu. Muốn bảo quản lâu bạn có thể mua thêm gói hút ẩm hoặc bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

NHỮNG LOẠI KHÔ NGON DỄ LÀM TRONG DỊP TẾT

Khô bò
Khô cá lóc
Khô gà lá quế

Nhận xét