7 mẹo đơn giản cực hay trong nhà bếp

Những lúc trong bếp, bạn có thể sẽ gặp phải một số tình huống "dỡ khóc dỡ cười". Bỏ túi ngay 7 mẹo cực hay sau đây sẽ giúp bạn giải quyết nhanh chóng những tình huống này.

1. Nấu canh bị mặn

Nếu lỡ nêm quá tay nồi canh làm canh bị mặn. Bạn có thể dùng 1 số nguyên liệu sau đây để giúp chữa cháy nồi canh như khoai tây, lòng trắng trứng, ít nước chanh hoặc đơn giản là cho thêm nước. Tùy tình huống mà cho nguyên liệu thích hợp. Khoai tây, lòng trắng trứng sẽ giúp hấp thụ bớt lượng muối trong canh

2. Luộc trứng bị nứt

Trứng luộc hầu như nhà nào cũng từng làm, nhưng đôi khi bạn sẽ luộc trứng vị nứt, lòng trắng trứng chảy ra ngoài. Để khắc phục tình trạng trứng luộc bị nứt, bể bạn nên luộc trứng lúc nước còn lạnh.

Chỉ luộc với lửa trung bình hoặc dưới trung bình. Trong quá trình luộc, có thể cho vào ít muối và giấm để trứng bóc vỏ dễ dàng hơn.

3. Làm sạch vết ổ tách trà, cà phê

Trong gia đình, những chiếc tách dùng để uống trà, cà phê sử dụng 1 thời gian sẽ để lại những vết ố vàng. Nếu chỉ rửa bằng xà phòng thông thường sẽ rất khó để làm sạch chúng. Bạn có thể chuẩn bị 1 ít baking soda, nước chanh, kem đánh răng để tẩy những vết ố vàng. Chỉ cần thoa hỗn hợp này lên tách, ly, sau đó dùng bàn chải chà nhẹ là được.

4. Khử mùi hành

Hành được dùng rất nhiều trong các món ăn. Nếu phải xắt 1 lượng hành lớn, tay bạn sẽ bị bám mùi rất lâu và nếu rửa với xà phòng thông thường có thể tay sẽ không hết mùi hành. Để khử mùi hành hiệu quả bạn có thể chuẩn bị ít muối và nước lạnh.

Dùng hỗn hợp này chà nhẹ nhàng lên tay sẽ giúp khử mùi hành. Hoặc nếu trong gia đình có muỗng thép, nồi thép bạn cũng có thể chà tay vào rồi rửa với nước lạnh. Điều này cũng giúp khử mùi hành.

5. Nướng bánh mì cũ

Nếu mua bánh mì nhiều để qua đêm, sáng hôm sau nướng lại bánh sẽ rất khô cứng, ăn không ngon. Để nướng bánh mì cũ thơm ngon như mới. Bạn chỉ cần xịt nước lên mặt trên và dưới của bánh mì rồi cho vào lò nướng ở nhiệt độ 100 độ C, 2 lửa, quạt, 10 - 15 phút. Bánh sẽ xốp, giòn, thơm ngon như mới.

6. Luộc cua bị rụng chân, mất ngọt.

Với những loại hải sản như cua, ghẹ khi luộc rất dễ bị rụng chân. Do trong quá trình luộc, cua sống gặp nhiệt độ cao sẽ vùng vẫy, làm chân bị rụng. Để luộc cua ngon, đẹp, ngọt thì khi mua cua về bạn chà rửa sơ cho cua bớt dơ. Cho cua vào tủ đá (ngăn đá tủ lạnh) 10 - 15 phút.

Ảnh của mẫu PxHere

Lúc này cua sẽ chết lâm sàng (vẫn còn sống nhưng yếu đi), bạn cắt dây và chà rửa lại cho thật sạch. Khi cho cua vào nồi hấp nên lật ngửa cua lên, giúp nước ngọt cua không bị chảy xuống.

7. Trứng tươi hoặc trứng cũ

Nhiều bạn khi mua trứng về bỏ lộn xộn trong tủ lạnh, dùng chưa hết trứng cũ lại mua thêm trứng mới. Đôi khi nấu nướng bạn sẽ dùng nhầm trứng mới và chừa lại trứng cũ. Việc bạn cần làm là chuẩn bị 1 thau nước, cho trứng vào ngâm. 

Nếu thấy trứng nổi lên tức là trứng đã cũ, cần dùng ngay. Còn những trứng bị chìm tức là vẫn còn tươi, có thể để dùng sau.

Nhận xét