Cách làm cánh gà chiên nước mắm ngon tại nhà

Chia sẻ công thức và cách làm cánh gà chiên nước mắm thơm ngon tại nhà. Cánh gà chiên nước mắm làm rất đơn giản, cánh gà chiên vàng, sốt nước mắm đậm đà cực hấp dẫn. Món cánh gà chiên nước mắm không cần bí quyết ai cũng làm được.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CÁNH GÀ CHIÊN NƯỚC MẮM NGON

NHỮNG MÓN CHIÊN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CÁNH GÀ CHIÊN NƯỚC MẮM NGON

  • 700g cánh gà
  • ít hành tím, tỏi
  • 10g hành lá
  • 30g bột bắp (nếu có)
  • Gia vị: 3g muối hạt, 3g hạt nêm, 30g đường, 40ml nước mắm, 20g tương ớt, 20g tương cà, 1g ớt bột
  • Ăn kèm: dưa leo, cà chua, salad

Sốt nước mắm nếu không có tương ớt xí muội thì các bạn dùng 100% tương ớt cũng được. Trong công thức mình dùng 20g tương ớt xí muội, 20g tương ớt, nếu không có 1 trong 2 thì các bạn dùng 40g cho 1 loại tương nha.

CÁC BƯỚC LÀM CÁNH GÀ CHIÊN NƯỚC MẮM TẠI NHÀ

- Cánh gà sơ chế sạch, để ráo. Ướp cánh gà với 3g muối, 3g hạt nêm trong 30 phút.
- Hành tím, tỏi và đầu hánh lá đập dập, bằm nhuyễn. Pha sốt nước mắm theo công thức.
- Cánh gà sau khi ướp đổ bỏ nước ướp, rắc ít bột bắp rồi xốc đều. Làm nóng chảo dầu, cho cánh gà vào chiên với lửa vừa đến khi vàng đều. Vớt cánh gà ra để ráo dầu.
- Phim thơm hành tím, tỏi rồi cho sốt nước mắm vào. Khi đường tan hết thì cho cánh gà vào xốc đều. Khi sốt nước mắm cạn, tắt bếp. Cho cánh gà ra dĩa, ăn kèm dưa leo, cà chua.

BÍ QUYẾT LÀM THƠM CÁNH GÀ CHIÊN NƯỚC MẮM NGON

- Cánh gà mua về chặt miếng vừa ăn rồi rửa qua vài lần nước lạnh. Pha ít nước muối và giấm loãng, rửa cánh gà. Rửa lại với nước lạnh đến khi hết mùi giấm.
- Khi ướp cánh gà các bạn không nên ướp hành tỏi tươi, chỉ nên ướp bột hành, bột tỏi, tiêu. Trong quá trình ướp thường gà sẽ ra nước, nên đổ bỏ lượng nước này đi trước khi cho bột bắp vào.
- Món cánh gà chiên nước mắm nếu ăn với cơm các bạn dùng theo công thức sốt nước mắm ở trên, nếu làm để nhắm bia hoặc đãi tiệc thì nên giảm 1/2 lượng nước mắm và đường nha.

CÁNH GÀ CHIÊN NƯỚC MẮM THƯỜNG ĂN VỚI CANH

Canh súp nấu xương
Canh trứng cà chua
Canh chua rau muống

Nhận xét