Cách kho sườn ngon đậm đà với sốt kho đa năng

Chia sẻ công thức và cách làm sườn kho ngon đậm đà với sốt kho đa năng. Dùng sốt kho để kho sườn không chỉ nhanh gọn, đơn giản mà còn thấm đậm đà màu đẹp mắt.

Xem VIDEO CÁCH LÀM SƯỜN KHO NGON

NHỮNG MÓN KHO NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC SƯỜN KHO NGON

  • 600g sườn non
  • 80g sốt kho đa năng (xem cách làm sốt kho )
  • 30ml nước mắm
  • 400ml nước
  • ít tép tỏi, hành tím, hành lá

Với công thức trên mình dùng sốt kho đa năng (xem cách làm sốt kho ). Với loại sốt kho này các bạn có thể kho thịt, cá, gà, tôm tép gì cũng được, khỏi mất thời gian ướp và làm nước màu. Mỗi lần kho múc 1 - 2 muỗng để kho và thêm muối hoặc nước mắm để món kho đậm đà hơn

CÁC BƯỚC KHO SƯỜN TẠI NHÀ

- Sườn sơ chế sạch, để ráo nước. Hành tím, tỏi, đầu hành lá đập dập rồi giã nhuyễn.
- Cho vào chảo ít dầu, khi dầu nóng cho tỏi, hành tím và đầu hành lá vào phi thơm. Cho sườn vào cùng 2 muỗng sốt kho đa năng. Đảo đều.
- Khi sườn đã săn lại, thêm 400ml nước và 30ml nước mắm. Kho với lửa vừa đến khi sườn chín mềm. Rắc lên ít hành lá, tiêu xay.

BÍ QUYẾT KHO SƯỜN THƠM NGON

- Sườn khi mua nên mua sườn non hoặc sườn sụn ăn sẽ mềm, thơm ngon hơn sườn già. Khi mua sườn về bạn rửa qua vài lần nước cho sạch, sau đó rửa với nước muối (có thể thêm xíu rượu thì càng tốt) cho thật sạch.
- Với sốt kho thì các bạn không cần ướp, chỉ cần đảo cho sườn thấm sốt và săn lại rồi chế nước vào kho. Có thể cho thêm 8g muối hoặc 30ml nước mắm để món ăn đậm đà hơn.
- Khi dùng sốt kho để kho sườn thì sau khi kho món ăn sẽ lên màu rất đẹp. Nếu kho nhiều ngày, món ăn sẽ đậm màu, ngày càng xấu màu đi, nên chỉ kho vừa đủ ăn trong 1 - 2 ngày.

ĂN SƯỜN KHO THƯỜNG KÈM VỚI CANH

Canh trứng cà chua
Canh chua rau muống nấu tôm
Canh gà lá giang

Nhận xét