Cách làm cá chim chiên giòn sốt mắm me chua ngọt

Chia sẻ công thức và cách làm cá chim chiên giòn sốt mắm me chua ngọt ngon tại nhà. Cá chim chiên giòn ăn vừa thơm mềm vừa béo ngậy, hòa quuyện cùng sốt me chua ngọt rất hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM CÁ CHIM CHIÊN GIÒN SỐT ME NGON

NHỮNG MÓN CHIÊN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC CÁ CHIM CHIÊN GIÒN SỐT MẮM ME NGON

  • 1 con cá chim trắng
  • 30g bột tẩm khô chiên giòn
  • dầu ăn
  • 50g sốt mắm me chua ngọt
  • 10g đậu phộng (hoặc mè trắng)

Trong gói bột tẩm chiên giòn đã có ít gia vị, bột hành, bột tỏi nên các bạn không cần ướp cá. Chỉ cần thoa bột rồi đem chiên. Khi ăn cá chim chiên bạn rưới sốt me chua ngọt lên ăn sẽ vừa miệng. Nếu chưa có sốt me, bạn có thể xem cách làm sốt me chua ngọt của CKK.

CÁC BƯỚC LÀM CÁ CHIM CHIÊN GIÒN SỐT MẮM ME CHUA NGỌT TẠI NHÀ

- Cá chim mua về sơ chế sạch, để ráo nước. Dùng dao khứa vài đường 2 bên mình cá.
- Rắc bột tẩm chiên giòn vào cá rồi thoa đều cho bột áo quanh cá.
- Làm nóng chảo dầu, cho cá tẩm bột vào chiên cho chín vàng 2 mặt. Khi cá đã vàng 2 mặt, vặn lửa lớn cho dầu chảy hết ra ngoài.
- Cho cá chim ra dĩa, rưới sốt me, rắc ít đậu phộng rang.

BÍ QUYẾT LÀM CÁ CHIM CHIÊN GIÒN SỐT ME CHUA NGỌT THƠM NGON

- Cá chim trắng khi mua bạn nên nhờ người bán làm giùm. Khi mua về, bạn rửa sơ qua nước lạnh cho sạch. Pha chút nước muối và giấm loãng để rửa khá. Giấm và muối sẽ giúp sát trùng và khử mùi tanh của cá rất hiệu quả.
- Trường hợp các bạn không có hoặc không thích dùng bột tẩm chiên giòn, bạn ướp cá với ít muối rồi sau đó áo 1 lớp bột bắp hoặc không áo bột cũng được. Cá chiên không có bột vẫn giòn nhưng thường bị khô, cứng.
- Món cá chim chiên giòn sốt me chua ngọt ngon nhất là ăn sau khi cá vừa chiên. Nếu bạn ăn ít, bạn có thể làm trước 1/2 con, khi nào ăn tiếp thì làm 1/2 con còn lại. Do cá đã sốt me mà để lâu sẽ không còn giòn thơm ngon nữa.

ĂN CÁ CHIM CHIÊN GIÒN CÓ THỂ CHẤM VỚI

Sốt me chua ngọt
Nước mắm tỏi ớt
Muối ớt xanh

Nhận xét