Cách làm bánh tráng chiên trứng chấm sốt me chua ngọt

Chia sẻ công thức và cách làm bánh tráng chiên trứng chấm sốt me ngon tại nhà. Bánh tráng chiên trứng làm rất đơn giản, ăn lạ miệng. Bánh tráng dai mềm hòa quyện cùng vị béo của trứng, chua ngọt của sốt me cực hấp dẫn.

Xem VIDEO CÁCH LÀM BÁNH TRÁNG CHIÊN TRỨNG CHẤM SỐT ME NGON

NHỮNG MÓN ĂN VẶT NGON TỪ BÁNH TRÁNG DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC BÁNH TRÁNG CHIÊN TRỨNG CHẤM SỐT ME 2 người ăn

  • 150g bánh tráng
  • 3 quả trứng
  • 20g rau răm
  • 5g muối tôm
  • 10g ruốc sấy tẩm
  • sốt me chua ngọt (xem cách làm sốt me chấm bánh tráng)
  • 10ml dầu
  • 30ml nước

Để ăn bánh tráng chiên trứng chấm sốt me này ngon thì các bạn nên dùng 2 - 3 loại bánh tráng khác nhau nha, đặc biệt là các bạn muốn kinh doanh món ăn vặt này. Có thể dùng những loại bánh tráng như bánh tráng muối tôm, bánh tráng muối ớt, bánh tráng hành, bánh tráng trắng hoặc bánh tráng nghệ,...

CÁC BƯỚC LÀM BÁNH TRÁNG CHIÊN TRỨNG CHẤM SỐT ME TẠI NHÀ

- Bánh tráng cắt miếng vừa ăn (cắt sợi, cắt nhỏ).
- Đập 2 quả trứng cho vào chén, đánh đều. Làm nóng chảo, cho vào ít dầu. Khi dầu nóng, đổ trứng vào chiên chín. Cắt trứng thành từng miếng vừa ăn.
- Bắt chảo lên bếp, đổ vào ít dầu, khi dầu nóng cho bánh tráng vào. Xốc đều bánh tráng, đổ vào 1 quả trứng gà, đảo đều. Khi trứng chín, rưới vào ít nước cho bánh tráng mềm, dẻo. Dùng muỗng và đũa xé nhỏ bánh tráng. Thêm rau răm cắt nhuyễn, trứng chiên, đảo đều 1 phút.
- Cho bánh tráng cùng trứng chiên ra dĩa, rắc ruốc sấy tẩm. Món bánh tráng chiên trứng thường ăn kèm rau răm, chấm sốt me chua ngọt.

BÍ QUYẾT LÀM BÁNH TRÁNG CHIÊN TRỨNG CHẤM SỐT ME THƠM NGON

- Topping ăn kèm bánh tráng chiên trứng, các bạn có thể làm tóp mỡ, ruốc tẩm, xúc xích chiên, chà bông, chả lụa,... Nếu làm để kinh doanh, các bạn có thể dùng mỡ heo, vừa có tóp mỡ vừa có mỡ để chiên sẽ lợi hơn.
- Trong quá trình chiên bánh tráng, nếu thấy bánh còn cứng các bạn cứ cho thêm nước, nhưng chỉ cho từng chút. Nếu cho quá nhiều bánh tráng sẽ nhão, mềm ăn mất ngon.
- Bánh tráng chiên trứng ngon nhất vẫn là ăn sau khi chế biến, để bánh tráng lâu sẽ không còn thơm ngon nữa.

ĂN BÁNH TRÁNG CHIÊN TRỨNG THƯỜNG UỐNG VỚI

Trà đào cam sả
Trà tắc
Nước cam

Nhận xét