Cách làm xoài non ngâm chua ngọt giòn rụm vàng đẹp

Chia sẻ công thức và cách làm xoài non ngâm chua ngọt cực ngon tại nhà. Xoài ngâm ăn giòn, vị chua ngọt, chấm thêm ít muối ớt hoặc muối tôm nữa là hết sẩy. Xoài non ngâm chua ngọt tự làm đơn giản, xoài có mùi thơm, màu sắc bắt mắt, không phẩm màu hay đường hóa học.

Xem VIDEO CÁCH LÀM XOÀI NON NGÂM CHUA NGỌT NGON:

NHỮNG MÓN NGÂM CHUA NGỌT DỄ LÀM TẠI NHÀ

CÔNG THỨC XOÀI NON NGÂM CHUA NGỌT NGON

  • 1.2 kg xoài non (xoài bao tử hoặc xoài xanh thông thường)
  • 300 g đường phèn
  • 30 g đường thốt nốt
  • 30 ml nước Mắm
  • 50 ml giấm
  • vài trái ớt
  • 600ml nước

Nếu các bạn không dùng đường thốt nốt và đường phèn thì có thể hoàn toàn đường cát hoặc đường vàng. Nếu dùng đường vàng thì xoài ngâm sẽ có màu vàng tự nhiên, thơm, vị ngọt thanh. Còn dùng đường cát thì xoài sẽ trắng, vị ngọt nhiều hơn (thích ăn xoài ngọt hơn).

CÁC BƯỚC LÀM XOÀI NON NGÂM CHUA NGỌT ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

 - Cho đường thốt nốt vào nồi, đổ vào xíu nước, nấu cho đường thốt nốt chảy ra. Cho tiếp đường phèn, nước mắm, nước lọc và giấm vào. Nấu sôi từ 2 - 3 phút, tắt lửa, để nguội.
 - Chuẩn bị thau nước muối, vắt vào miếng chanh. Xoài non gọt vỏ, cắt đôi, bỏ hạt rồi ngâm xoài trong thau nước muối và chanh loãng.
 - Vớt xoài ra rổ để thật ráo nước. Cho xoài vào hủ, cắt thêm ít ớt, đổ nước giấm mắm đường đã để nguội vào ngập hủ. Để hủ xoài ngâm chua ngọt bên ngoài từ 1 - 2 ngày cho thấm.

BÍ QUYẾT LÀM XOÀI NON NGÂM CHUA NGỌT NGON GIÒN

 - Xoài non, xoài bao tử cũng có nhiều loại, nếu mua nhầm loại xoài chát thì nên làm thêm bước trụng xoài qua nước sôi, vớt ra ngâm vào thau nước đá. Hoặc ngâm xoài trong thau nước muối 1 tiếng để xoài hết chát.
 - Tất cả dụng cụ làm và hủ đựng xoài phải sạch sẽ, nếu không xoài sẽ bị mốc, nhanh lên men.
 - Sau khi xoài đã thấm giấm đường, cho hủ xoài ngâm chua ngọt vào ngăn mát tủ lạnh. Bảo quản từ 1 - 2 tháng.

ĂN XOÀI NON NGÂM CHUA NGỌT THƯỜNG CHẤM VỚI:

Muối tôm
Muối ruốc
Muối tỏi ớt

Nhận xét