Cách làm cơm chiên Dương Châu

Chia sẻ công thức và cách làm cơm chiên Dương Châu ngon tại nhà. Cơm chiên Dương Châu làm rất đơn giản, hạt cơm thơm vàng, kèm theo chả lụa, lạp xưởng, đậu, tôm, bắp,... rất hấp dẫn. Cơm chiên Dương Châu có thể làm ăn sáng, món tiệc hoặc làm đồ nhắm. ❤

Xem VIDEO CÁCH LÀM CƠM CHIÊN DƯƠNG CHÂU NGON:

NHỮNG MÓN CƠM CHIÊN NGON DỄ LÀM TẠI NHÀ:

♨ CÔNG THỨC CƠM CHIÊN DƯƠNG CHÂU NGON: (4 - 6 người ăn)

 - 500g gạo
 - 3 quả trứng gà
 - 30g tôm khô
 - 200g chả lụa
 - 200g lạp xưởng
 - 300g Tôm
 - 100g cà rốt
 - 100g đậu bo
 - 10g hành & tỏi phi
 - ít hành lá
 - 1 trái bắp mỹ
 - 5g hạt màu điều
 - 5g bơ
 - Gia vị: nước tương, đường, muối, hạt nêm, tiêu

♨ CÁC BƯỚC LÀM CƠM CHIÊN DƯƠNG CHÂU ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ:

 - Cà rốt, chả lụa cắt hạt lựu, bắp tách hạt. Tôm khô ngâm nở. Hành lá cắt nhuyễn. Đánh 2 quả trứng gà với ít hạt nêm, chiên chín vàng, cắt hạt lựu.
 - Bắt nồi nước, cho vào 1 thìa muối. Khi nước sôi cho tôm vào luộc chín, vớt tôm ra. Cho cà rốt, bắp vào luộc chín rồi vớt ra để ráo nước. Cho lạp xưởng vào luộc chín, lột màng lạp xưởng, cắt hạt lựu. Cho đậu bo vào luộc chín.
 - Cho vào chảo 2 mc dầu, 5g hạt điều màu. Thắng cho hạt điều ra màu, vớt bỏ hạt điều màu. Để nguội. Cho dầu màu điều vào chén, đập vào 1 quả trứng gà, 20g dầu hào, 5g hạt nêm, xíu tiêu, 2g muối, 2g đường. Đánh tan gia vị, cho vào nồi cơm, trộn đều.
 - Phi thơm tôm khô, cho chả lụa, lạp xưởng, đậu bo, cà rốt, bắp, xíu đường, hạt nêm, muối. Xào cho nhân thơm, thấm gia vị.
 - Cho vào chảo ít dầu, đổ cơm vào chiên. Khi hạt cơm bắt đầu khô ráo, cho chả lụa, lạp xưởng,.... và tôm cắt hạt lựu vào. Trộn đều, cho trứng vào rồi rắc lên ít hành lá. Cho thêm ít hành tỏi phi, bơ cho thơm.

♨ BÍ QUYẾT LÀM CƠM CHIÊN DƯƠNG CHÂU THƠM NGON HẤP DẪN:

 - Gạo làm cơm chiên dương châu nên chọn gạo khô. Nên bóp trứng có gia vị với cơm chứ không nên cho gia vị trực tiếp vào chiên cơm.
 - Hành phi, tỏi phi và bơ nên cho vào sau cùng, để cơm chiên dương châu được thơm hấp dẫn hơn.
 - Cơm chiên dương châu có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 2 - 3 ngày. Khi ăn, các bạn đổ ít nước vào để chiên cơm cho nóng lại, giúp hạt cơm không bị khô.

ĂN CƠM CHIÊN DƯƠNG CHÂU THƯỜNG UỐNG VỚI:

Cocktail hương trái cây
Soda chanh
Nước cam

Nhận xét